“อนุทิน” หัวเราะถูกถามอาจได้รับไม้ต่อนั่งนายกฯ

195
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรับมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเป็นการสร้างความกดดันให้ต้องมีการปรับครม.หรือไม่ ว่า ไม่มี คนละพรรคกัน เรื่องนี้ต้องยอมรับการตัดสินใจของแต่ละคน

ส่วนมีการมองว่ากรณีที่นายนิพนธ์ ลาออกก่อนศาลวินิจฉัยนำมาเปรียบเทียบกับนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่ถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่แต่ยังไม่ลาออก นายอนุทิน กล่าวว่า ใครมอง เมื่อถามย้ำว่านางกนกวรรณ จะต้องลาออกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี

ส่วนขณะนี้ภูมิใจไทยมีการเตรียมคนมาแทนนางกนกวรรณหรือยังนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ทุกคนยังทำงานตามหน้าที่ปกติ ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้มีการปรับครม.มองอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า คนปรับครม.คือนายกรัฐมนตรี เรายังไม่ได้รับสัญญาณฯใดๆ และยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใครพรรคมัน แต่ละพรรคไม่จำเป็นต้องทำตามกันทุกเรื่อง

ทั้งนี้ยังคงมีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีรูปที่นายอนุทิน และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปทานข้าวกลางวันกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กระทรวงกลาโหม ว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปต่อ เนื่องจากปม 8 ปี อาจส่งไม้ต่อให้นายอนุทิน นั่งนายกฯ นายอนุทิน หัวเราะ แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ พร้อมระบุว่า “no news is good news” (การไม่มีข่าวถือเป็นข่าวดี)

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้