ขอนแก่นเข้มศูนย์เด็กเล็กจัดจนท.เฝ้าทางเข้า-ออก

222
แชร์ข่าวนี้

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายก ทม.พล พร้อมด้วย พ.ต.ท.สลาวุฒิ จันทศิลา รอง ผกก.(ป.)สภ.พล นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน,ฝ่ายปกครอง และ อปพร.เข้าทำการตรวจสอบซ้ำอีกครั้งในมาตรการรักษาความปลอดภัยและการรับมือหากเกิดภัยฉุกเฉินเพื่อป้องกันและเตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์เกิดขึ้น จากกรณีที่เกิดขึ้นที่ ศพด.อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

โดยคณะฯ ได้ตรวจสอบระบบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งโดยรอบ การจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำทางเข้าและออกทุกจุด รวมทั้งการตรวจสอบการเข้า-ออก โดยห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วยเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่โดยเด็ดขาด ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด

นายกิตติโชติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ได้มีการตรวจสอบและกำหนดมาตรการคุมเข้มไปแล้วหลังเกิดเหตุการณ์ที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งขณะนี้ที่ ศพด.ทม.พล นอกจากการจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน และ อปพร.ประจำทางเข้าและออกทุกจุดของ ศพด. ตลอดทั้งช่วงเวลาทำการ ช่วงพักเที่ยง และช่วงเช้าและหลังเลิกเรียนแล้วนั้น ยังคงมีการติดตั้งตู้แดง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล เข้ามาตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยและความมั่นในให้กับผู้ปกครองและบุตรหลาน ของคนในชุมชนที่ยังคงส่งบุตร-หลาน มาทำการเรียนการสอน ที่ ศพด.ทม.พล ตามปกติ

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้น ทม.พล จึงต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งการเพิ่มหารติดตั้งกล้องวงจรปิด ทั้งภายใยและภายนอกอาคาร และโดยรอบ ศพด. รวมทั้ง การติดตั้ง กล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง การจัดเจ้าหน้าที่ประจำรักษาความปลอดภัย ตลอดทั้งช่วงเวลาทำการ และช่วงเช้า ช่วงพักเที่ยง รวมทั้งช่วงหลังเลิกเรียน นอกจากนี้ยังคงกำหนดแผนการอพยพ เคลื่อนย้ายและการรับมือหากเกิดสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยไม่สามารถที่จะเปิดเผยขั้นตอน จุดอพยพ หรือการบันทึกภาพ เนื่องจากเป็นแผนงานที่เทศบาลฯ และตำรวจ จะแจ้งให้กับผู้ที่รับผิดชอบ และคณะครู รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบเท่านั้น”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้