”โค้ชโจ”เตือน ต่อพิฆาต ห้ามพลาดสามแต้มเกมเจอลำพูน

243
แชร์ข่าวนี้

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 9 ที่ สามอ่าว สเตเดียม พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 10 เปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 16 ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 18.00 น.

สำหรับ ต่อพิฆาต สะดุดไม่ชนะมาสี่เกมติด ส่วน ราชันโคขาว ยังเป็นทีมเดียวในไทยลีก ที่ยังไม่ชนะใครเลยในฤดูกาลนี้

ก่อนการแข่งขัน ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า

“เกมล่าสุด เราก็พลาด และผิดหวังที่เราไม่สามารถเก็บชัยชนะเหนือ โปลิศ เทโร ได้ แต่เกมมันผ่านไปแล้ว เราทำไมได้ ยังดีที่เราได้เล่นในบ้านต่อเนื่องเจอกับ ลำพูน ก็ให้เขามีสมาธิกับเกมนี้ ดูจากข้อผิดพลาดที่ผ่านมา สี่เกมหลังเราได้แค่แต้มเดียว แต่ได้จากบีจี และแพ้ บุรีรัมย์ กับ ชลบุรี แต่เกมแพ้ เทโร เราทำไมได้ก็ผิดหวัง สุดท้าย เรายังมีเกมอาทิตย์นี้ เราต้องแก้ตัวกลับมาให้ได้”

“เราไม่ได้กังวลว่าเขาจะมาปลดล็อค เพราะสุดท้ายอะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมอาจจะกังวลความผิดพลาดที่เราเสียถึงสี่ประตู และเราจะแก้ไขและกลับมาให้ได้ ฟุตบอลมีสามหน้า เราต้องแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมที่แล้ว และต้องเอาชนะให้ได้ ผมต้องโฟกัสกับตัวเองมากกว่าลำพูน ไมได้มองว่าเขามีสถิติที่ผ่านมาอย่างไร เราต้องกลับไปพื้นฐาน เล่นในแบบของเรา ทำให้เกมกับลำพูน เป็นจุดเปลี่ยนกลับมา”

“ผมไม่ตำหนิเด็กที่แพ้ เกมที่แล้วเรามีโอกาสมาก และครองบอลได้เยอะ แต่มาเสียสี่ประตูจากลูกโต้กลับและตั้งเตะ ผมบอกเด็กทุกคนอยากจะเอาชนะ และยิงประตู แต่บางครั้งต้องอย่าลืมกระบวนการ เราไมได้ระวังเกมรับ หลังจากนี้เด็กก็เข้าใจ ความพ่ายแพ้มันเป็นข้อดี และเราก็ต้องทำให้มันไม่เกิดขึ้นอีก”

“สภาพความพร้อมตอนนี้ก็ไม่มีใครเจ็บหรือติดโทษแบน ก็จะจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม เกมนี้สำคัญมากกับทีม ในการที่จะต้องกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้ สิ่งสำคัญคือแฟนบอล ผมเข้าใจความผิดหวังที่มาดู และไม่ได้ผลการแข่งขันที่ดีในบ้าน สำหรับผมก็ขอบคุณที่เข้ามาเชียร์ เกมนี้ทุกคนต้องการกำลังใจอยากให้เข้ามาเชียร์ และซัพพอร์ต ผลเกมเดียวจะเรียกโมเมนตัมของฤดูกาลได้ ถ้าเราชนะเรามี 10 แต้ม ข้างบนก็ไม่ได้ห่างกันมาก เกมการแข่งขันนัดเดียวก็สามารถเปลี่ยนได้ แฟนบอลก็สำคัญที่จะช่วยให้กำลังใจนักเตะก็อยากให้เข้ามาให้กำลังใจกันเยอะๆ ครับ”

สำหรับ โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 9

วันเสาร์ 15 ตุลาคม 2022

18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด สนามดราก้อน โซล่าร์ ปาร์ค ถ่ายทอดสด PPTV HD36 / AIS PLAY

18.30 น.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี สนามช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด AIS PLAY

19.00 น.ชลบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

วันอาทิตย์ 16 ตุลาคม 2022

17.30 น.การท่าเรือ เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี สนามแพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

18.00 น.โปลิศ เทโร เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด สนามบุณยะจินดา ถ่ายทอดสด PPTV HD36 / AIS PLAY

18.00 น.พีที ประจวบ เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์ สนามสามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5 / AIS PLAY

19.00 น.บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด สนามบีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้