น้ำท่วมกระทบราคาผัก พาเหรดขึ้นราคาเกือบเท่าตัว

208
แชร์ข่าวนี้

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาผักสด ภายในตลาดแม่กิมเฮง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าผักสดหลายชนิดขาดตลาด และมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยจากการสอบถามนางสงัด สามะเริง แม่ค้าแผงผักสดในตลาดแม่กิมเฮง เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ผักสดทุกชนิดได้มีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น และหลายชนิดขาดตลาด

เนื่องจากแปลงผักส่วนใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นโนรู ทำให้เกิดน้ำท่วมเสียหายอย่างหนัก ส่งผลให้ผักสดหลายชนิดออกสู่ตลาดน้อยลง และเป็นเหตุทำให้ราคาผักทุกชนิดต้องปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะมะเขือเปราะจาว และเห็ดฟาง มีราคาพุ่งสูงขึ้นเกือบเท่าตัว โดยช่วงก่อนเกิดน้ำท่วม มะเขือเปราะจาว ราคา กก.ละ 250 บาท ตอนนี้ราคาเพิ่มสูงขึ้นถึง กก.ละ 400 บาท เช่นเดียวกันกับเห็ดฟาง ก่อนน้ำท่วม ราคา กก.ละ 120 บาท ตอนนี้ กก.ละ 200 บาท

ขณะเดียวกัน ยังมีผักชนิดอื่นๆ อีกที่ปรับราคาสูงขึ้น เช่น ผักชุนฉ่าย เดิมราคา กก.ละ 50 บาท ปรับขึ้นเป็น กก.ละ 80 บาท และต้นหอมแบ่ง กก.ละ 120 บาท ปรับขึ้นเป็น กก.ละ 160 บาท

ทั้งนี้คาดว่าต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2 เดือน ราคาผักเหล่านี้จึงจะปรับลดราคาลง เนื่องจากว่าเกษตรกรผู้ปลูกผัก ต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1-2 เดือน จึงจะสามารถ ฟื้นฟูสภาพแปลงผักให้กลับมาสู่ภาวะปกติได้.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้