เพลิงไหม้กลางชุมชนพนมสารคามเสียหาย 4 คูหา

202
แชร์ข่าวนี้

พ.ต.ท.วิชาญ พวงทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณภายในชุมชนสวนมะม่วง ด้านหลังตลาดท่าเกวียน พื้นที่ ม.1 ต.พนมสารคาม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ขึ้นจากภายในห้องเช่ากลางชุมชน ซึ่งมีลักษณะเป็นชุมชนหนาแน่นปลูกสร้างอาคารบ้านเรือนและห้องเช่าติดต่อกันรวมกว่า 300-400 ครัวเรือน

ในที่เกิดเหตุพบต้นเพลิงเกิดขึ้นจากภายในครัวด้านหลังห้องเช่า ซึ่งเป็นอาคารคอนกรีตกึ่งไม้แบบชั้นเดียว โดยมี น.ส.จุรัยรัตน์ อายุ 49 ปี อาชีพเป็นแม่บ้านทำงานอยู่ภายในโรงบาลประจำอำเภอแห่งหนึ่ง อาศัยอยู่กันเพียง 2 คนกับผู้เป็นหลาน โดยในขณะเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยอยู่ภายในห้องเช่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้จนสงบ พบความเสียหายเกิดขึ้นจากเพลิงลุกลามไหม้ไปจำนวน 3 คูหา และเสียหายจากแรงกระแทกจากการพยายามเข้าไปช่วยกันดับเพลิงอีก 1 คูหารวม 4 คูหา

สอบถาม น.ส.จุรัยรัตน์ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครพักอาศัยอยู่ภายในห้อง เนื่องจากตนและหลานต่างคนต่างออกไปทำงานกันหมด โดยตนได้เดินทางออกไปเข้ากะทำงานตั้งแต่เมื่อเวลา 16.00 น.วานนี้ (21 พ.ย.65) ก่อนที่จะทราบเหตุจากเพื่อนบ้านว่าห้องพักถูกเพลิงไหม้ เมื่อเวลา 06.30 น. ทางโทรศัพท์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนทำให้ตนถึงกับเข่าอ่อน ต้องให้เพื่อนขับรถมาส่งยังในที่เกิดเหตุ สำหรับห้องเช่าแห่งนี้ตนเพิ่งย้ายเข้ามาเช่าพักอาศัยอยู่เพียงประมาณ 4-5 เดือน น.ส.จุรัยรัตน์ กล่าว

ขณะเพื่อนบ้านข้างเคียงระบุว่า ห้องต้นเพลิงนั้นไม่ได้จ่ายค่าไฟฟ้ามานานหลายเดือนแล้ว จึงถูกทาง กฟภ.มาตัดกระแสไฟฟ้าออกไป โดยที่คนเช่าได้ไปขอพ่วงไฟฟ้าจากห้องอื่นมาใช้ชั่วคราว จึงไม่ทราบว่าจะเป็นต้นเหตุของเหลิงไหม้ในครั้งนี้หรือไม่

ขณะที่ พ.ต.ท.วิชาญ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยจะนัดผู้เช่าและเจ้าของห้องเช่า คือ นางเพียร อายุ 68 ปี ม.1 ต.พนมสารคาม มาสอบปากคำอีกครั้งต่อไป พ.ต.ท.วิชาญ กล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้