สคบ.จับมือผู้ประกอบการ มอบของขวัญปีใหม่ปชช.

169
แชร์ข่าวนี้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และนายธัชชญาณ์ณัช เจียรธนัทกานนท์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว สคบ. จับมือผู้ประกอบการ มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

โดยนายอนุชา ระบุว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงจัดเตรียมแผนงานและโครงการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้กับประชาชน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการลดค่าครองชีพช่วงเทศกาลสำคัญ ส่งความสุขให้กับประชาชน และเป็นการลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มกำลังซื้อสินค้ารวมถึงการซื้ออสังหาริมทรัพย์

อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการขายและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ ตนในฐานะประธานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และเป็นผู้กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานพิจารณาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือประชาชนเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่

โดย สคบ.ได้มีการออกประกาศในการให้ความช่วยเหลือผู้บริโภค ได้แก่ ประกาศให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ.2565 /ประกาศให้ธุรกิจการให้กู้ยืมเงินเพื่อผู้บริโภคเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2565 /ประกาศให้ผลิตภัณฑ์สารเพิ่มประสิทธิภาพพืชและผลิตภัณฑ์สารปรับปรุงดินเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก และประกาศให้สินค้าที่มีรังสีอัลตราไวโอเลตความยาวคลื่นช่วงซี (Ultraviolet C หรือ UV-C)

เป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก และได้มีการบูรณาการความร่วมมือ กับ 16 ผู้ประกอบการ เพื่อมอบโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ประชาชนในการซื้อสินค้าและบริการ รวมทั้งการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบความสุขให้เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ทั้งการมอบส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษ คูปองแทนเงินสดและเครดิตเงินคืนจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ฟรีตรวจเช็กสภาพรถก่อนเดินทาง เป็นต้น

ซึ่งตนขอชื่นชมและขอขอบคุณผู้แทนจากภาคธุรกิจทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับโครงการนี้จนประสบความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชนและผู้บริโภคในภาพรวม เป็นการส่งความสุขและมอบเป็นของขวัญปีใหม่จากหน่วยงานภาครัฐให้ประชาชน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้