บขส.ยืนยันไม่มีผู้โดยสารตกค้างเดินทางปีใหม่

176
แชร์ข่าวนี้

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากการตรวจการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่บริเวณขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต2 ยอมรับว่า ยังมีปัญหาในเรื่องของแท็กซี่ที่มีไม่เพียงพอในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารเดินทางมาถึงพร้อมกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในช่วงเช้ามืด ซึ่งต้องยอมรับว่าวันนี้เป็นวันทำงานจึงมีแท็กซี่กระจายอยู่ด้านนอกมากกว่าเข้ามารอรับผู้โดยสารด้านในสถานี แต่ทางบขส.ได้มีการประสานให้ขสมก.เข้ามารับผู้โดยสารเพื่อเร่งระบายออกนอกพื้นที่แล้ว มั่นใจว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเร็ว

ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารเดินทางวันนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 50,000 คน ซึ่งจำนวนคนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯสูงสุดจะเป็นเมื่อวานนี้ที่กว่า 58,000 คน แต่ยืนยันว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ต่างจังหวัดแน่นอน ซึ่งสถานการณ์การเดินทางของประชาชนในปีนี้สูงขึ้นจากช่วงปีก่อนที่ยังติดปัญหาในเรื่องของโควิด 19 แต่ในปีนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง ส่งผลทำให้ตั๋วโดยสารในช่วงเทศกาลเต็มทุกที่นั่ง รวมถึงในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยว มีประชาชนจองตั๋วเพื่อเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

โดยทางบขส. ได้มีการประเมินสถานการณ์และเตรียมการเพื่อที่จะรองรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไว้ล่วงหน้าแล้ว มั่นใจจะสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเวลานี้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้