ชัชชาติ ร่วมตักบาตรพระ 99 รูป

180
แชร์ข่าวนี้

วันที่ 6 ม.ค. 66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป หนึ่งในกิจกรรมของงาน “กรุงเทพ ดีต่อใจ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2566 ที่สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย โดยมีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักพัฒนาสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรม”งานกรุงเทพฯดีต่อใจ” นั้น กรุงเทพมหานคร ร่วมมือกับภาคเอกชนและเครือข่ายเพื่อความยั่งยืน นำโดย ไทยเบฟเวอเรจ (ThaiBev) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) และ One Bangkok รวมถึงเครือข่าย Big Trees และ Sustainability Expo (SX) ออกแบบกิจกรรม “กรุงเทพ ดีต่อใจ” ที่ครอบคลุมทุกเป้าหมายการใช้ชีวิต และหลักการใช้ชีวิตทั้งภายนอกและภายใน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายเดียวกันในการมอบสุขแรกแห่งปี ให้ชาวกรุงเทพฯ รวมถึงเปิดโอกาสและกระตุ้นให้ทุกคนออกมาใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกันสำหรับคนทุกกลุ่มทุกวัย

โดยจะเป็นกิจกรรมเสริมสุขภาพกาย เติมแรงบันดาลใจสุดสัปดาห์แรกแห่งปี ด้วยการเริ่มต้นปีใหม่กับสิ่งดีๆ เพิ่มคุณภาพชีวิต ด้วยกิจกรรมดี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดทั้ง 2 วันเต็มของงานมีทั้งกิจกรรมสุขใจยามเช้า สุขกายยามเย็น และสร้างความยั่งยืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

นายศานนท์ กล่าวว่า กทม.ได้จัดกิจกรรม Colorful Bangkok เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย โดยมีงานหลายภาคส่วน ซึ่งงานนี้ก็เป็นงานที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ไทยเบฟฯ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และสวนเบญจกิติ ก็เป็นครั้งแรกของปี และคิดว่าจะเป็นหมุดหมายของปีต่อๆไป วันนี้ก็เป็นศุกร์แรกของปี ก็เป็นกิจกรรมที่ดีต่อใจ เปิดปีใหม่มาเราก็อยากให้ทุกคนทำบุญ เกี่ยวข้องกับการบำบัดจิตใจ เช่นโยคะ การทำบุญตักบาตรในวันนี้, กิจกรรมธรรมะในสวน ฟังเสียงธรรมยามเช้า กับ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)

นายศานนท์ กล่าวเพิ่มว่า ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมกิจกรรมดีต่อใจซึ่งจัดขึ้น 2 วันคือวันที่ 6-7 ม.ค. 66 นอกจากนี้ตลอดทั้งเดือนก็จะมีกิจกรรมดนตรีในสวนทั้งหมด 22 สวน โดยจัดทั้งหมด28 ครั้ง ก็ขอเชิญชวนมาร่วมชมน่วมฟังดนตรี ในสวนสาธารณะใกล้บ้าน ซึ่งครั้งนี้เราได้จัดแบบกระจายไปรอบนอกโดยไม่ได้กระจุกอยู่ตรงกลาง ใครอยู่โซนไหนก็มีดนตรีทุกโซนไปร่วมกิจกรรมกันได้ อีกทั้งเดือนนี้จะมีนักท่องเที่ยวจีนกลับมาด้วย เชื่อว่ากรุงเทพฯ น่าจะคึกคักและอยากให้นักท่องเที่ยวได้มีจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่หลากหลายมากชึ้น

นายศานนท์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 9 ม.ค.66 กรุงเทพมหานคร จะจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และพิธีทำบุญวัดคู่เมือง เนื่องในประเพณีวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2566

โดยนิมนต์พระสังฆาธิการกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าคณะเขต และเจ้าอาวาสวัดในกรุงเทพมหานคร จำนวน 460 วัด เพื่อเจริญจิตภาวนาถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา รวมทั้งให้เกิดความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2566 และกระชับความสัมพันธ์ บูรณาการการดำเนินงานด้านการส่งเสริม รักษา และเผยแผ่พระพุทธศาสนาร่วมกันระหว่างกรุงเทพมหานครในฐานะเมืองกับวัด ก็ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ ประชาชนที่มีความประสงค์ร่วมงาน สามารถเข้าร่วมงานได้ในวันที่ 9 ม.ค.66 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานทุกท่านทำการตรวจ ATK ภายใน 48 ชั่วโมง ก่อนเข้าร่วมงาน พร้อมแสดงผลแก่เจ้าหน้าที่ลงทะเบียน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้