หวิดดับหมู่! รถรับส่งนร.ซิ่งพลิกคว่ำบาดเจ็บอื้อ

163
แชร์ข่าวนี้

ศูนย์วิทยุสื่อสาร ฮุก 31 โคราช ได้รับแจ้งจาก 1669 ว่า มีอุบัติเหตุ รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ ที่ ถนนสายบ้านอ้อพะไล ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครรราชสีมา มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย หลายราย จึงประสานลูกข่าย ฮุก 31จุดโนนไทย เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนกรุงเทพมหานคร

เป็นรถตู้ของโรงเรียนสายมิตรโนนไทย 6 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในสภาพพลิกตะแคงข้างอยู่ไหล่ทาง มีร่องรอยครูดบนผิวถนนเป็นทางยาว และพบเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและชั้นประถมศึกษา ร้องไห้กระจองอแงด้วยความตกใจ ซึ่งครูพี่เลี้ยงที่นั่งมากับรถและคนขับ ได้เร่งช่วยกันนำนักเรียนออกมาจากตัวรถอย่างทุลักทุเล

จากการตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บ จำนวน 22 คน เป็นเด็กนักเรียนทั้งหมด มีอาการฟกช้ำ หัวโน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งกู้ภัยฯ ได้ประสานลูกข่ายฮุก 31 จุดจอหอ และจุดพลกรัง มาร่วมให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่ รพ.โนนไทย เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง ในขณะเดียวกันครูพี่เลี้ยงได้รีบโทร.แจ้งพ่อแม่ผู้ปกครองให้ทราบ

ซึ่งมีหลายรายที่รีบเดินทางมาดูบุตรหลานเพราะระยะทางจากบ้าน อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก และเมื่อผู้ปกครองมาถึง เด็กนักเรียนต่างร้องไห้และโผเข้ากอดพ่อแม่ด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเด็กนักเรียนบางคนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก ผู้ปกครองได้รับตัวกลับบ้านทันที

เมื่อสอบถามคนขับ ให้การเบื้องต้นว่า ได้ไปรับนักเรียนตามจุดต่างๆ ในหมู่บ้านอ้อพะไล ต.กำปัง อ.โนนไทย เพื่อจะนำไปส่งที่โรงเรียนฯ ตามปกติ โดยขับมาตามเส้นทาง เมื่อใกล้ถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียหลัก ควบคุมไม่อยู่ ทำให้หลุดโค้ง และจากแรงเหวี่ยงทำให้ตัวรถพลิกตะแคงแล้วไถลไปบนพื้นถนน ก่อนจะสงบนิ่งอยู่ไหล่ทาง

โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เพราะขับมาไม่เร็วนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย จะได้ตรวจสอบร่องรอยในจุดเกิดเหตุ และเรียกสอบปากคำพยานกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบสำนวนเพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถตู้ ตามขั้นตอนกฎหมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้