ข่าวดี “iPhone 15” อาจมาพร้อม Wi-Fi 6E เหมือน Mac และ iPad Pro รุ่นล่าสุด

171
แชร์ข่าวนี้

นักวิเคราะห์ของ Blayne Curtis และ Tom O’Malley จาก Barclays ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลใหม่เพิ่มเติมว่า iPhone 15 อาจมาพร้อมกับฟีเจอร์ Wi-Fi 6E เหมือน Mac และ iPad Pro รุ่นล่าสุด แต่ยังไม่ชัดจนว่าจะมีใช้กับทุกรุ่นหรือเฉพาะในรุ่น iPhone 15 Pro เท่านั้น

ทั้งนี้แอปเปิลได้เพิ่มฟีเจอร์ Wi-Fi 6E ให้กับอุปกรณ์บางรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 12.9 นิ้วรุ่นล่าสุด, MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้ว และ Mac mini รุ่นต่างๆ ในขณะที่ iPhone 14 ทุกรุ่นยังคงอยู่ จำกัด เฉพาะ Wi-Fi มาตรฐาน 6 เท่านั้น

Wi-Fi 6 ทำงานบนย่านความถี่ 2.4GHz และ 5GHz ในขณะที่ Wi-Fi 6E ทำงานบนย่านความถี่ 6GHz ทำให้สามารถเชื่อมต่อไร้สายได้เร็วขึ้น ความหน่วงต่ำ และการรบกวนสัญญาณน้อยลง

เราคาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนตามปกติเหมือนเช่นทุกปี

ส่วนข่าวลืออื่นๆ ที่หลุดออกมาเราพอสรุปคร่าวๆ ได้ว่ามีข่าวลือว่า iPhone 15 Series ทั้งสี่รุ่นจะมาพร้อมกับหน้าจอ Dynamic Island และพอร์ต USB-C ในขณะที่รุ่น Pro คาดว่าจะได้รับชิป A17 Bionic, ใช้ชิปโมเด็ม 5G ของ Qualcomm

เรื่องกล้องก็ยังคงเน้นเหมือนเดิมเพราะตามข่าวรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับเลนส์ Periscope ซูมไกล 10 เท่า, ปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มเปิด-ปิดแบบ Solid State รวมไปถึงการที่แอปเปิลจะหันมาใช้วัสดุไทเทเนียมประกอบตัวเครื่องเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากขึ้นด้วย ทั้งหมดนี้คือข่าวลือที่หลุดออกมาทั้งหมดในตอนนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้