ส.ภัตตาคารพร้อมรับทัวร์จีนเที่ยวไทย

215
แชร์ข่าวนี้

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเปิดประเทศของจีนและการอนุมัติให้เดินทางออกนอกประเทศได้แบบกรุ๊ปทัวร์ โดยมีประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง เห็นว่าจะส่งผลดีกับประเทศไทยมากกว่าผลเสีย เนื่องจากส่วนหนึ่งจะทำให้ความต้องการสินค้าเพิ่มมากขึ้น เป็นช่องทางในการระบายสินค้าของไทย ที่มีการลงทุนไว้ตั้งแต่ในช่วงก่อนโควิด-19 และต้องหยุดชะงักไปช่วงเกิดการระบาด

และเวลานี้ผู้ประกอบการมีความมั่นใจมากขึ้นที่จะขยายกำลังการผลิตรวมถึงผลิตบุคลากรด้านบริการโดยเฉพาะร้านอาหารให้รับมือได้ทันกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเร็วๆ นี้ โดยเวลานี้ร้านค้าย่านราชประสงค์ ได้รับการติดต่อจากบริษัทท่องเที่ยว เพื่อรองรับการเดินทางของกลุ่มทัวร์ชาวจีนแล้ว ถือเป็นจังหวะที่ดี ที่สินค้าของไทยตลอดห่วงโซ่การผลิต จะสามารถระบายสินค้าออกได้และส่งผลดีภาคเกษตรของไทยที่เป็นแหล่งผลิตอาหาร

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความกังวลเรื่องกลุ่มทุนจีนที่เข้ามาเปิดร้านอาหารในประเทศไทยแบบไม่ถูกต้อง สมาคมภัตตาคารเองไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย ใช้กฎหมายดูแลผู้ประกอบการไทยอย่างเต็มที่ และต้องจำกัดกลุ่มทุนจีนที่ผิดกฎหมาย ไม่ให้กระจายออกไป โดยจะไม่ปล่อยผ่านให้มีการแย่งอาชีพคนไทยอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้