นายกฯ ประชุมจัดงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบสมเด็จพระสังฆราช

187
แชร์ข่าวนี้

ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เช้าวันนี้ (6 ก.พ.66) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ครั้งที่ 1/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่?ในช่วงเวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานเฟสติวัลมวยไทย ประจำปี 2566 Amazing MuayThai Festival 2023 ณ อุทยานราชภักดิ์ ต.หนองแก อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีกิจกรรมไหว้ครูมวยไทย ชมพิธีบวงสรวจพระเจ้าเสือ และบูรพมหากษัตริย์ 7 พระองค์ และบูธประวัติศาสตร์มวยไทย กิจกรรมเฟสติวัลมวยไทย กิจกรรมมวยสตรีทไฟต์ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้มวยไทย เพื่อรักษามรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของชาติไทย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

สำหรับไฮไลต์ของงานจะมีการแสดงมวยไทยการไหว้ครูมวยไทยและการแสดงแม่ไม้มวยไทยเพื่อบันทึกสถิติโลก(Guinness World Records) ด้วย

ด้านความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีภารกิจลงพื้นที่ต่อเนื่องภาคอีสาน อีก 2 จังหวัด คือ จ.ขอนแก่นและจ.ชัยภูมิ ที่แม้จะมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบที่มีใช้เวลาราชการลงพื้นที่ลงพื้นที่หาเสียง รวมไปถึงใช้ทรัพยากรของรัฐทางการเมืองอีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้