ชูวิทย์ ขึ้นศาลฟ้อง ทนายตั้ม เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน ลั่นถ้าได้เงินมาจะไม่ใช้สักบาท

15264
แชร์ข่าวนี้

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  พร้อมด้วยทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายจํานวน 100 ล้านบาท

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ทนายตั้มได้มีการจัดแถลงข่าวพร้อมมีการนําภาพเสมือนจริงมาประกอบ ซึ่งทนายตั้มมีอาชีพเป็นทนายความ ไม่มีอำนาจหน้าที่ และเหตุผลที่จะมาแถลงข่าวอันเป็นการประจานนายชูวิทย์ กล่าวหาว่ารับเงินจากจากสารวัตรซัว จํานวน 10 ล้านบาท แต่ความเป็นจริง แค่ 6 ล้านบาท และรับจากบุคคลอื่น ไม่ใช่สารวัตรซัว

และยังกล่าวในการแถลงอีกว่า การกระทำของนายชูวิทย์ ในลักษณะดังกล่าวทำมาหลายครั้งหลายหน  กล่าวหานายชูวิทย์ว่าเป็น “โรบินฮู้ดจอมปลอม แฉไป ไถไป” หรือในที่นี้หมายถึงเอาเงินจากเว็บการพนันออนไลน์ผิดกฎหมายไปบริจาค

ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า การแถลงของทนายตั้มนั้นก่อให้เกิดความเสียหาย ดังนั้นจึงดําเนินการยื่นฟ้องในข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” พร้อมเรียกร้องความเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท  และให้ลงโฆษณาคำพิพากษาคำขอโทษ ต่อสื่อมวลชน 45 สื่อ ทั้ง สื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์  และสื่อออนไลน์ โดยศาลได้รับฟ้อง และนัดไต่สวนวันที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 13.00 น. นอกจากนี้แล้ว ทนายตั้มยังเข้าข่าวผิดมรรยาททนายตามพระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ. 2528 ว่าด้วยมรรยาททนายความ พ.ศ. 2529 ข้อ 18  โดยในวันจันทร์ที่ 10 เวลาประมาณ 10.00 น. จะเดินทางไปร้องที่สภาทนายความเพื่อให้สอบเรื่องมรรยาททนาย  ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นลบชื่อออกจากการเป็นทนายความ

ทั้งนี้ทนายอนันต์ชัย กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์จะไปขอเพิกถอนคุ้มครองชั่วคราวที่ไม่ให้นายชูวิทย์พูดเรื่องกัญชา ว่า คุณชูวิทย์สามารถพูดเรื่องกัญชาได้ แต่ไม่ต้องเอ่ยชื่อพรรคการเมืองดังกล่าว และยืนยันว่าไม่ใช่ศรีธนญชัย แต่ทำเพื่อประโยชน์สาธารณะ

ด้านนายชูวิทย์ กล่าวว่า ทนายตั้มไม่ได้มีความจริงใจ และใช้สื่อเป็นเครื่องมือ อีกทั้งมีการหาลูกความโดยวิธีการแปลกๆ ซึ่งเขาต้องเรียนรู้คุณธรรมให้ดีในอาชีพทนายความ ซึ่งเป็นอาชีพที่ต้องใช้คุณธรรมอย่างสูง การที่เขาร่ำรวยขึ้นมา ตนก็ไม่เคยไปยุ่ง จนกระทั่งมายุ่งกับตนเองก่อน ก็คงจะอโหสิกรรมไม่ได้ และหากได้เงินมาจะนำไปทำบุญ โดยไม่ใช้แม้แต่บาทเดียว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้