“ธนาธร” ยังลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครระยอง-ชลบุรีต่อเนื่อง

459
แชร์ข่าวนี้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงที่ภาคตะวันออกต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ที่ตลาดเทพจินดา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เดินตลาดหาเสียงร่วมกับ สว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เขต 5 (เบอร์ 3) ก่อนขึ้นรถแห่หาเสียง เดินทางไปพบกลุ่มประมงเรือเล็ก ที่หาดบ้านพยูน เปิดวงพูดคุยสะท้อนปัญหาเขื่อนกันคลื่นที่กระทบวิถีชีวิตของชาวประมง

ในวงพูดคุยดังกล่าว ตัวแทนกลุ่มชาวประมงได้สะท้อนปัญหาแลกเปลี่ยนกับทั้งธนาธร และสว่างจิตต์ ว่าที่ผ่านมาการสร้างเขื่อนกันคลื่นบนแนวชายหาด ได้ส่งผลกระทบให้เกิดการกัดเซาะชายหาดจนชายหาดธรรมชาติเดิมเสียความสมดุล ซึ่งทางกลุ่มได้เคยหารือกันแล้วว่าสิ่งที่ชาวบ้านในกลุ่มต้องการมากกว่า คือเขื่อนกันคลื่นนอกชายหาด ที่จะช่วยให้เรือเล็กสามารถจอดได้ และสามารถนำไปสู่กิจกรรมการท่องเที่ยว

เช่น การพานักท่องเที่ยวตกหมึกตกกุ้ง ซึ่งจะสอดคล้องกับวิถีของชาวประมงมากกว่า ดังนั้น จึงได้ฝากถึงพรรคก้าวไกล ว่าหากได้เป็นรัฐบาล ก็ขอให้พิจารณาทบทวนรูปแบบการทำเขื่อนกันคลื่นให้เหมาะสมกับวิถีของประชาชนที่ต้องพึ่งพาอาศัยใช้ชีวิตทำกินอยู่กับทะเลด้วย ซึ่งในส่วนของสว่างจิตต์ ก็ได้รับปากพร้อมเน้นย้ำถึงหลักคิดของพรรคก้าวไกล ว่าการพัฒนาต้องไม่ขัดหรือแย้งกับกับสิ่งที่ชุมชนต้องการ และจะต้องมีส่วนร่วมกับชุมชนเป็นสำคัญ ซึ่งหากได้เป็น ส.ส. ตนก็พร้อมที่จะยืนอยู่เคียงข้างประชาชนอย่างเต็มที่

หลังจากนั้น นายธนาธรได้เดินทางช่วยหาเสียงต่อที่ จ.ชลบุรี ไล่จาก อ.สัตหีบ ช่วยหาเสียงให้ นิชนันท์ วังคะฮาต ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 10 (เบอร์ 5) โดยแห่รถไปตามชุมชนรอบเขตเลือกตั้ง ก่อนเดินทางไปช่วยหาเสียงต่อให้ จรัส คุ้มไข่น้ำ ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 8 (เบอร์ 4) แห่รถไปตาม ถ.พัทยา-นาเกลือขึ้นไปจนถึงตลาดตะเคียนเตี้ย ก่อนจบการหาเสียงวันนี้ที่อ่างศิลา ช่วยหาเสียงให้กับ วรท ศิริรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 1 (เบอร์ 4) และ ยอดชาย พึ่งพร ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 9 (เบอร์ 8)

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้