ก้าวไกล ไม่หวั่นโดนรุมโจมตีโค้งสุดท้าย ขอแรง “หัวคะแนนธรรมชาติ” จับตาหน่วยเลือกตั้ง

329
แชร์ข่าวนี้

ก้าวไกล ไม่หวั่นโดนรุมโจมตีโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ย้ำ “ยิ่งทุบยิ่งหวาน ยิ่งตียิ่งโต” ขอแรง “หัวคะแนนธรรมชาติ” ร่วมเป็นอาสาสมัครจับตาประจำหน่วยเลือกตั้ง

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงข่าวประจำสัปดาห์ ถึงความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลในช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง และประเด็นอื่นๆ ตามที่มีข้อซักถามจากสื่อมวลชน ในประเด็นแรก กรุณพลระบุว่าเนื่องในโอกาสวันกรรมกรสากล 1 พฤษภาคม พรรคก้าวไกลซึ่งมีปีกแรงงาน และมีผู้สมัคร ส.ส. จากการคัดสรรของเครือข่ายผู้ใช้แรงงาน ขอยืนยันว่ารัฐบาลก้าวไกลพร้อมจับมือกับพี่น้องแรงงานทุกคน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่มาจากผู้ใช้แรงงานตัวจริง ภายใต้รัฐบาลก้าวไกล แรงงานจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านนโยบายแรงงานที่ตระหนักว่าแรงงานไม่ใช่เพียงคนทำงานในโรงงานหรือบริษัทเท่านั้น แต่ทุกคนทุกอาชีพล้วนเป็นแรงงานที่สร้างประเทศนี้

พรรคก้าวไกลมีนโยบายสำหรับแรงงานทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทันที 450 บาท พร้อมระบบขึ้นค่าแรงทุกปีตามการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือค่าครองชีพ นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังมีนโยบายสร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า รับรองสิทธิการรวมตัวของคนทำงาน กำหนดชั่วโมงการทำงานที่ไม่เอาเปรียบแรงงาน มีสัญญาจ้างที่เป็นธรรม สิทธิลาคลอด 180 วัน ที่พ่อ-แม่แบ่งกันได้ มีศูนย์เลี้ยงเด็กใกล้บ้านหรือที่ทำงาน รวมถึงประกันสังคมถ้วนหน้า เพื่อปลดแอกชีวิตของแรงงานทุกคนออกจากความยากจน

ประเด็นต่อมา กรุณพลได้แถลงถึงกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นของพรรคก้าวไกล โดยพรรคก้าวไกลพร้อมนำกำลังใจจากประชาชนมาเป็นพลังในการทำงานให้หนักขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘หัวคะแนนธรรมชาติ’ ที่ได้แสดงให้เห็นถึงพลังของประชาชนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ พรรคก้าวไกลพร้อมแล้วที่จะเข้าไปบริหารประเทศ ให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ตามโรดแมป 100 วันแรก, 1 ปีแรก, และสมัยแรก ของรัฐบาลก้าวไกล

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้