ลืมดึงเบรกมือ! เสี่ยดำเนินสะดวกเศร้า รถ-เจ็ตสกีเกือบครึ่งล้าน ไหลจมน้ำแม่กลอง

11282
แชร์ข่าวนี้

เสี่ยดำเนินสะดวก ลืมดึงเบรกมือ รถปิกอัพและเจ็ตสกี 1 ลำ ไหลตกแม่น้ำแม่กลอง ส่วนเจ็ตสกีอีก 1 ลำ โชคดีแกะเชือกทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุรถปิกอัพลากเทรลเลอร์บรรทุกเจ็ตสกี ราคาลำละเกือบครึ่งล้าน ตกแม่น้ำแม่กลองจมไปทั้งรถปิกอัพ เทรลเลอร์ และเจ็ตสกี 1 ลำ ซึ่งถูกมัดติดกับเทรลเลอร์

ส่วนเจ็ตสกีอีก 1 ลำ โชคดีแกะเชือกทัน จึงลอยน้ำอยู่ไม่ห่าง เหตุเกิดบริเวณจุดลงเรือริมแม่น้ำแม่กลองภายในวัดบางพรม ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

จึงประสานนักประดาน้ำจำนวน 3 นาย ลงค้นหาบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่ใช้สำหรับนำเรือชนิดต่างๆ มาลงน้ำ ซึ่งมีความลาดเอียง จากการค้นหาไม่นานพบรถปิกอัพ เทรลเลอร์ และเจ็ตสกี ติดอยู่ใต้โป๊ะท่าเรือ ที่ห่างไปประมาณ 10 เมตร

เจ้าหน้าที่จึงตัดเชือกเพื่อนำเจ็ตสกีขึ้นมาได้ก่อน จากนั้นได้ประสานรถเครนขนาดใหญ่มายกรถปิกอัพและเทรลเลอร์ซึ่งติดกัน ขึ้นมาพ้นผิวน้ำ และใช้เชือกผูกโยงรถปิกอัพไว้กับเขื่อน ก่อนดึงเทรลเลอร์ขึ้นมาก่อน ต่อมาจึงยกรถปิกอัพขึ้นมา โดยใช้ประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถกู้ทั้งหมดขึ้นมาได้

นายปุณณวิช จันทร์โก๊ะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ารถปิกอัพตกในแม่น้ำแม่กลอง จึงมาตรวจสอบ

พบ นายสายันห์ อายุ 41 ปี ชาวอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ได้ให้ข้อมูลว่าขับรถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ตอนครึ่งสีดำ หมายเลขทะเบียน 9809 ราชบุรี นำเจ็ตสกีมา 2 ลำ ลำละเกือบครึ่งล้านบาท มาลงน้ำเพื่อขับเล่นในแม่น้ำแม่กลอง ขณะที่จอดรถสนิทเจ้าของรถลงมาแกะเจ็ตสกีเพื่อนำลงน้ำ แต่ลืมดึงเบรกมือ

ทำให้พอแกะเจ็ตสกีได้เพียง 1 ลำ อีกลำยังติดกับเทรลเลอร์ จู่ๆ ก็ค่อยๆ ไหลลงไปในน้ำ เจ้าของรถพยายามขึ้นรถเพื่อเหยียบเบรก แต่ไม่ทันทำให้เสียหลักล้มตกจากรถ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าซ้ายเล็กน้อย ส่วนรถปิกอัพลากเทรลเลอร์บรรทุกเจ็ตสกี ตกแม่น้ำแม่กลองจมไปทั้งหมด

จากนั้นประสานนักประดาน้ำจนพบ และนำรถเครนมากู้จนสำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าโชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ก็ถือเป็นอุทาหรณ์ว่าขณะลงจากรถอย่าลืมดึงเบรกมือ เพราะจะทำให้รถไหลทำให้เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้