22 มิ.ย.นี้ เปิดชื่อประธานสภาฯ คาดตรงตามโผสื่อ “ก้าวไกล” ย้ำเหตุผลที่ไม่ปล่อยเก้าอี้

12532
แชร์ข่าวนี้

ก้าวไกล จ่อเปิดชื่อประธานสภาฯ 22 มิ.ย.นี้ หลังหารือลงตัว แนวโน้มเจรจาดีขึ้นและเป็นไปตามขั้นตอน ย้ำเหตุผลไม่ปล่อยเก้าอี้ เพราะต้องการผลักดันกฎหมาย

มีรายงานว่า ตำแหน่งประธานสภา ผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล หารือลงตัวและพร้อมแถลงในวันที่ 22 มิ.ย. 66 นี้ ซึ่งป็นวันที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาลนัดประชุมที่พรรคก้าวไกล โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรองส.ส. ในวันที่ 21 มิ.ย. 66 ทำให้จำเป็นต้องหาข้อยุติเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้น เพื่อที่จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป คือการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ แหล่งข่าวภายในพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การพูดคุยของทางแกนนำทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล มีแนวโน้มดีขึ้น มั่นใจว่าจะไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น โดยมีสัญญาณว่าคณะเจรจายังไม่มีการกลับมาถกอะไรเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้กำลังเดินหน้าตามไปตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง แต่หากเกิดความขัดแย้งขึ้นก็ยังมั่นใจว่าจะสามารถหาข้อยุติในวงถกได้ และไม่กระทบกับตำแหน่งประธานสภา

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวเปิดเผยในพรรคก้าวไกลระบุด้วยว่า เหตุผลที่พรรคก้าวไกล จำเป็นต้องนั่งเก้าอี้ประธานสภา ยังคงยืนยันว่าเพื่อผลักดันวาระทั้ง 3 ข้อตามนโยบายของพรรค และไม่มีเหตุผลอื่น โดยสาเหตุที่ยังไม่เปิดเผยชื่อตอนนี้ เนื่องจากให้เกียรติพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลในการแถลงข่าวพร้อมกันครั้งเดียวแบบเป็นทางการ ส่วนรายชื่อประธานสภา คาดว่าเป็นไปตามโผของสื่อหลายสำนักได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Nutcha Nilloung

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้