ประยุทธ์ บอกเป็นนายกฯ 2 ครั้ง ไม่มีใครส่งมอบงานให้ อ.ปริญญา ลั่น ท่านยึดอำนาจเขามา

11826
แชร์ข่าวนี้

ประยุทธ์ บอกเป็นนายกฯ 2 ครั้ง ไม่มีใครส่งมอบงานให้ อ.ปริญญา ลั่น ครั้งแรกท่านยึดอำนาจเขามา ครั้งสอง ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจากตัวท่านเอง

(20 มิ.ย. 66) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ณ ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุม ครม. เสร็จสิ้น พลเอก ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน รวมทั้งมอบหมายให้นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานข้อสั่งการ

โดยมีช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวถามว่า เตรียมส่งข้อมูลการทำงานให้รัฐบาลใหม่แล้วหรือยัง พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มี ก็ต้องมี ทุกกระทรวงก็เตรียมหมดแล้ว เวลามาก็ต้องส่งต่อ ผมเข้ามาไม่มีใครส่งผมสักคนทั้ง 2 ครั้ง ก็ทำสิ ผมเห็นท่านพูดหมด ดีบ้างไม่ดีบ้าง ท่านเข้ามาก็ดูแลให้ดีแล้วกัน”

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงอนาคตทางการเมืองของพลเอก ประยุทธ์ ทำให้พลเอก ประยุทธ์ สวนกลับว่า “คุณก็ไปเรื่อย กลับมาวกที่ผมอีก ผมไม่ได้มีอะไรทั้งสิ้นตอนนี้ เป็นเรื่องของสิทธิในการจัดตั้งรัฐบาล”

ต่อมา ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความดังนี้

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ บ่นว่า ตอนเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีไม่มีใครส่งมอบงานให้

วันนี้เมื่อนักข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าได้เตรียมข้อมูลส่งต่อให้รัฐบาลชุดใหม่แล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ทุกกระทรวงเตรียมไว้หมดแล้ว จากนั้นก็กล่าวต่อว่า “ผมเข้ามาไม่มีใครส่งให้ผมสักคนเลย ทั้งสองครั้ง ไม่มีใครส่งสักคนเลย”

ผมฟังแล้วก็ให้ประหลาดใจ เพราะตอนท่านเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรก ท่านยึดอำนาจเขามา เขาจะไปส่งข้อมูลให้ท่านได้อย่างไร ไม่ทราบท่านพูดอะไรออกมา

ครั้งที่สองยิ่งประหลาดหนัก เพราะท่านเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจากตัวท่านเอง โดยอาศัยเสียง ส.ว. 250 เสียงที่ท่านเลือกไว้

นี่ไม่ทราบว่า ท่านบ่นว่าคนอื่นไปเรื่อยโดยไม่รู้ตัวว่ากำลังว่าตัวเองอยู่หรืออย่างไร ท่านอยู่ในอำนาจนานจนจำไม่ได้เลยเหรอครับว่า ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยการยึดอำนาจ และตลอดเวลากว่า 9 ปีที่ผ่านมา ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่คนเดียวเลยนะครับ

ขอขอบคุณ

ภาพ :รัฐบาลไทย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้