“เศรษฐา” บอกเลอะเทอะ! พรรคอื่นเสนอชื่อเพื่อไทย ปธ.สภาฯ ย้ำหมดเวลาแข่งกับก้าวไกล

11386
แชร์ข่าวนี้

“เศรษฐา” มอง พรรคอื่นเสนอชื่อแคนดิเดตประธานสภาเพื่อไทยเป็นเรื่องเลอะเทอะ ย้ำ เพื่อไทย-ก้าวไกล หมดเวลาแข่งขัน มีเป้าหมายเดียวคือตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยร่วมกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมช่วงเช้าหลังเพื่อไทยเปิดห้องประชุมให้ ส.ส. แสดงความคิดเห็นกรณีตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่ง ส.ส.กลุ่มภาคอีสานได้แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด ยังยืนยันว่า การแข่งขันระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยได้จบไปแล้วตั้งแต่วันเลือกตั้ง วันนี้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยทั้ง 2 พรรค ควรจะมาร่วมมือกันตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ตอนนี้ก็ได้มีการตั้งคณะทำงานอย่างชัดเจน จึงเชื่อว่าหลังจากได้คุยกันแล้วจะมาหาข้อสรุปร่วมกันได้ แต่วันนี้ปัญหาใหญ่กว่า คือ ต้องตั้งรัฐบาลที่มาจากฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้

ส่วนจำเป็นหรือไม่ที่ประธานสภาจะต้องเป็นของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ระบุว่า ตนเองในฐานะที่เป็นผู้บริหารพรรค ทุกเสียงของประชาชนมีความสำคัญ เพื่อไทยมี ส.ส. 141 คน นอกเหนือจากนั้นก็มีผู้ใหญ่ในพรรค จึงต้องให้เกียรติ วันนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่พรรคได้จัดสัมนา ส.ส.ทุกท่านก็จะได้พูดคุย แสดงความคิดเห็นของตัวเอง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรคอื่นจะเสนอชื่อประธานสภาของพรรคเพื่อไทยนั้น มองว่าเป็นความคิดที่เลอะเทอะ นายเศรษฐา ยังกล่าวอีกว่า การแข่งขันเสร็จสิ้นแล้วการจะยกเก้าอี้ให้ก้าวไกลหรือไม่ยก ไม่ใช่ปัญหา แต่ภารกิจที่ยิ่งใหญ่กว่าคือการตั้งรัฐบาลให้ได้ ส่วนเสียงสะท้อนจากส.ส.ส่วนใหญ่อยากให้ตำแหน่งประธานสภาเป็นของพรรคเพื่อไทย ตนขอเข้าไปฟังความคิดเห็นก่อน เพราะยังไม่มีข้อสรุป

ส่วนการบรรยายพิเศษให้ ส.ส.ใหม่ช่วงเย็นวันนี้จะมีอะไรที่อยากสื่อสารไปถึง ส.ส. ใหม่ นายเศรษฐา ระบุว่า วันนี้เป็นการพบปะครั้งแรก ขอแสดงความยินดี ส.ส ทุกคนให้ วิ่งที่อยากจะสื่อสาร อยากให้ ส.ส. เข้าใจบทบาทหน้าที่ที่เข้ามาเป็นผู้แทนประชาชน ให้เข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยมีประชาชนเป็นหลัก ฉะนั้นภารกิจ ภาระงานที่ยาก คือการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ต้องมุ่งทำอย่างเต็มที่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้