ทัวร์ลง สาวตอกไข่ใส่ไอติมร้านหมูกระทะ อ้างพนักงานไม่ว่า เจอร้านโพสต์แบบนี้ เงิบ!

521
แชร์ข่าวนี้

ทัวร์ลงสาวตอกไข่ใส่ไอติมร้านหมูกระทะ สอนทำไอติมไข่แข็ง อ้างพนักงานไม่ว่า สุดท้ายร้านโพสต์แบบนี้ เงิบ!

เป็นคลิปไวรัลที่ถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเพจดังอย่างโหลกแดง หรือ @RedSkullxxx หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์คลิปวิดีโอการสอนทำ “ไอติมไข่แข็ง” โดยเป็นการทำกันสด ๆ ที่ตู้ไอศกรีมของร้านหมูกระทะ โดยใส่ไข่ไก่ทั้งลูกลงไปในไอศกรีมรสเผือก จากนั้นก็ค่อยๆ ละเลงไข่ให้ทั่วไอศกรีม พร้อมบอกว่าเดี๋ยวไข่จะค่อยๆ แข็งจนกลายเป็นไอติมไข่แข็ง

โดยคนที่ถ่ายคลิปถามว่า “ทำแบบนี้ร้านจะไม่ด่าเหรอ” คนทำก็ตอบอย่างอย่างมั่นใจว่า “เขาไม่ด่า” หลังจากนั้นก็ตักใส่ถ้วย แต่ตักไม่หมดมีไข่สดอีกจำนวนไม่น้อยเหลืออยู่ในถังไอศกรีม

 

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็เจอเสียงวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่คิดถึงลูกค้าคนอื่นที่ต้องมากินต่อและไม่ได้อยากจะกินไอศกรีมที่เจือปนไข่สดแบบนี้

อีกทั้งวิธีการทำก็ไม่ถูกต้อง เพราะวิธีทำไอติมไข่แข็งนั้นใช้แค่ไข่แดงเท่านั้น ไม่ใช่ตอกลงไปทั้งฟอง นอกจากนี้ การกินไข่ดิบมีความเสี่ยงในการได้รับเชื้อแบคทีเรีย Salmonella ที่เป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของอาหารเป็นพิษ ซึ่งไข่ไก่ที่นำมากินดิบควรมาจากฟาร์มที่มีการควบคุมมาตรฐานความสะอาดอย่างดี

บางคอมเมนต์บอกอีกว่า ที่ร้านไม่ว่าเพราะเขาไม่เห็นมากกว่า เพราะถ้าเห็นอาจโดนปรับได้ ซึ่งคนทำก็บอกว่า ตอนแรกก็กลัวร้านจะว่า แต่สรุปเขาจำวิธีเอาไว้ทำเองด้วย

ล่าสุด ทางร้านได้โพสต์ชี้แจงระบุว่า ไม่ใช่ร้านหมูกระทะตามที่เจ้าของคลิปกล่าวอ้าง แต่เป็นร้านชาบูฮาลาล หวั่นลูกค้าท่านอื่นจะเข้าใจผิด อีกทั้งการกระทำของลูกค้ารายนี้ทางร้านก็ไม่ได้รู้เห็นหรือมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ในวันเกิดเหตุน่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการเยอะ พนักงานจึงดูแลไม่ทั่วถึง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้