ชาวบ้านร้องสาธุ เรียก “ลุงป้อม” ว่านายกฯ ใส่รองเท้าวัยรุ่นร่วมยกช่อฟ้า มาถึงปุ๊บฝนหยุดทันที

4730
แชร์ข่าวนี้

“ลุงป้อม” ใส่รองเท้าวัยรุ่น ร่วมพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ-เสริมดวงชะตาทิพยมนต์ “ธรรมนัส” ช่วยสาธุ ไหว้ขอพรพระให้ได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 แต่เอ๊ายังยืนยันไม่เสนอชื่อแข่ง ตามมารยาททางการเมือง

วันที่ 30 กรกฏาคม 2566 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ วัดโพสพผลเจริญ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, พลเอกกฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนพรรคฯ รวมถึงยังมีนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่

ซึ่งทางเพจ เฟซบุ๊ก พรรคพลังประชารัฐ ยังเปิดเผยด้วยว่า ก่อนที่พลเอกประวิตร จะเดินทางมาถึงที่วัดมีฝนตกโปรยปรายลงมา แต่ทันทีที่พลเอกประวิตร และคณะมาถึงฝนก็ได้หยุด และมีประชาชนมารอให้การต้อนรับจำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังขอถ่ายรูป รวมถึงนำผ้าขาวม้ามาผูกที่เอวของพลเอกประวิตร พร้อมส่งเสียงเชียร์บอกให้สู้ๆ และเรียกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อีกด้วย ซึ่งพลเอกประวิตร มีสีหน้า สดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส

พลเอกประวิตร ได้ร่วมพิธียกช่อฟ้าอุโบสถฯ จนเสร็จสิ้นพิธี ท่ามกลางคำกล่าว “สาธุ สาธุ สาธุ” จากพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก จากนั้นพลเอกประวิตร ได้นำคณะไปปลูกต้นพยุง ไม้มงคล และร่วมพิธีเสริมดวงชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งในช่วงทำพิธีดังกล่าว ทางวัดขอให้สื่อมวลชนออกไปรอภายนอกโบสถ์ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากสื่อมวลชนเป็นอย่างดี

โดย ร้อยเอกธรรมนัส ยังได้ยกมือไหว้ขอพรพระให้ พลเอกประวิตร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แต่อย่างไรก็ดียังระบุว่า ต้องให้สิทธิ์พรรคเพื่อไทยในการนำจัดตั้งรัฐบาลก่อน โดยพรรคพลังประชารัฐจะไม่เสนอชื่อแข่ง ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ หรือไม่ได้ก็จะถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่พรรคพลังประชารัฐก็ยังมี สส.เพียง 40 เสียงเท่านั้น พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐ มี สส.งูเห่าจากพรรคก้าวไกลมาถึง 30 เสียง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้สังเกตเห็นว่า พลเอกประวิตร สวมรองเท้าที่ดูเป็นวัยรุ่น ซึ่งก็พบว่าเป็นรองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ TOD’s รุ่น No Code X-Grand in Leather and Technical Fabric สีขาว-ดำ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้