หายข้องใจ! สีชุด “อนุทิน” ไม่โอโม่เหมือนคนอื่น เพราะ “ผ้าที่ใช้” ไม่ใช่ชุดเก่าสมัย รบ.บิ๊กตู่

3450
แชร์ข่าวนี้

เห็นแล้วเอ๊ะ! สีชุด “อนุทิน” แปลกกว่าคนอื่น ไม่ขาวโอโม่ ล่าสุดมีคำตอบแล้ว เป็นเพราะผ้าที่ใช้ตัด ไม่ใช่ชุดเก่าสมัย รบ.บิ๊กตู่

เมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล บรรดารัฐมนตรีที่นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้เดินทางมาเพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัว ก่อนที่จะเดินทางเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ

คนหนึ่งที่ถูกจับตาเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่เข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยเจ้าตัวยอมรับยังไม่ชินตำแหน่ง มท.1 เพราะปกติถูกเรียก “หมอหนู” แต่นอกจากตำแหน่งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คนให้ความสนใจคือ “สีชุด” ที่เมื่อมานั่งเรียงกันถ่ายภาพแล้ว พบว่าแตกต่างไปจากคนอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

บางคนถึงกับบอกว่าภาพคุ้นๆ เห็นแล้วนึกถึงกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่กลายเป็นไวรัลถล่มทลาย หลังจากมีภาพยืนคุยกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จากพรรคไทยสร้างไทย ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยแรก ซึ่งจะเห็นได้ว่าสีของชุดแตกต่างกันมากๆ จนชาวเน็ตอดแซวไม่ได้ว่า “แม่บอกกี่ครั้งแล้ว เวลาซักผ้าให้แยกผ้าขาว”

ต่อมา คุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam เฉลยเรื่องที่หลายคนข้องใจ ระบุว่า โอโม่!? เหตุที่ ชุดขาว ของ “อนุทิน” มท.1 ไม่ขาวโอโม่เหมือนคนอื่น ไม่ใช่เพราะเป็นชุดขาวเก่า ที่เคยใส่ในรัฐบาลบิ๊กตู่ แต่เป็นชุดใหม่ที่ตัดด้วยผ้าลินิน จึงเป็นสีขาวแบบนี้ คลาสสิคไปอีกแบบ

8 รมต.เดินเป็นแผงมาตามธรรมเนียมพรรคภูมิใจไทย แล้วมาถ่ายรูปที่บันไดตึกไทยคู่ฟ้าเป็นคณะแรกเลย แม้จะมาเป็นคณะสุดท้ายก็ตาม พรรคภูมิใจไทย แข็งโป๊ก!!!

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้