หมดแล้ว! ฮือฮา พระขุนแผนสีสันฉูดฉาด มีมวลสานเกจิดังตะวันออก พุทธคุณเลื่องชื่อ

5646
แชร์ข่าวนี้

ฮือฮา “พระขุนแผน” สีสันฉูดฉาดครั้งแรก มาครบทั้งเขียว-เหลือง-แดง แถมมีมวลสานเกจิดังตะวันออก เซียนพระคุ้นเคยในพุทธคุณดี

สำนักสงฆ์ชื่อดังใน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง สร้างพระขุนแผนรุ่นวัดแตก สุดฮือฮา พระรุ่นดังกล่าวมีสีสันฉูดฉาด จุดเด่นของพระขุนแผนรุ่นนี้ มีมวลสานพระเกจิชื่อดังแห่งภาคตะวันออก ตลอดจนมีเกจิชื่อดังเข้าร่วมสวดทำพิธีปลุกเสกคับคั้ง

ช่วงเช้าของวันที่ 3 กันยายน 2566 ที่สำนักสงฆ์ปู่ฤษีสิบสายธรรม ตั้งอยู่ บ้านช่องลม หมู่ 10 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้มีพิธีสร้างพระขุนแผน รุ่นวัดแตก จุดเด็นของพระขุนแผนรุ่นดังกล่าวสร้างความฮือฮาแก่เซียนพระ เพราะมีสีสัดฉูดฉาด มาครบทั้ง เขียว เหลือง แดง ซึ่งต่างจากพระขุนแผนที่ผ่านมาจะมีสีสันไม่สดใส

การจัดสร้างพระขุนแผนในครั้งนี้ ประกอบด้วยมวลสารพระเกจิชื่อดังแห่งภาคตะวันออกซึ่งเซียนพระจะคุ้นเคยในพุทธคุณกันดี เช่น เกษาหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ สีผึ้งหลวงพ่อทาบวัดกระบกขึ้นผึ้ง หลวงพ่อรวยวัดท่าเรือแกลงฯ

นอกจากนั้นในพิธีปลุกเสก ซึ่งจะขึ้นในวันที่ 10 กันยายนนี้ ยังมีพระเกจิชื่อดังเข้ารวมพิธีคับคั่ง นำโดย หลวงพ่อสมนึก ถาวโร ที่กำลังโดงดังแห่งอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

วัตถุประสงค์ของการจัดสร้างพระขุนแผนรุ่นวัดแตก เพื่อหารายได้ สร้างศาลา 3 พระองค์หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อทอง หลวงพ่อนาค ซึ่งทางวัดยังขาดแคลนทุนสร้าง โดยได้เปิดจองคิวจำนวน 300 คิวเท่านั้น แต่ผู้มาร่วมงานเกินกว่าจำนวนคิว จึงทำให้เซียนพระและชาวบ้านบางส่วนผิดหวัง เพราะพระขุนแผนมีจำนวนจำกัด และขณะนี้หมดแล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้