“อุ๊งอิ๊ง” โว แจกดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น ต่างชาติยังต้องดูเป็นตัวอย่าง กระตุ้นเศรษฐกิจภาพใหญ่

2094
แชร์ข่าวนี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra กรณีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการแจกดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยระบุว่า

จากที่อิ๊งค์ได้พูดคุยเรื่องนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทกับ สส. หลายๆ ท่านในวันนี้ พบว่าคำถามจากประชาชนกลับไม่ใช่ “ควรหรือไม่ควรทำ?” แต่เป็น “นโยบายจะประกาศใช้เมื่อไร?” ค่ะ

จากคำถามดังกล่าวเห็นได้ชัดว่า พี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่กำลังรอคอยนโยบายนี้อย่างใจจดใจจ่อ ประกอบกับเศรษฐกิจของประเทศไทยไม่ได้ถูกกระตุ้นในภาพรวมและภาพใหญ่แบบนี้มานานแล้วค่ะ ตอนที่เราออกหาเสียง เราเองรู้ดีว่าเราต้องกำหนดเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจหมุนเวียนได้จริง ทั่วถึงจริง เราถือว่านโยบายนี้สำคัญอย่างมากค่ะ ในขณะเดียวกันนโยบายอื่นๆ ที่ได้เสนอไว้กับพี่น้องประชาชนเราก็ทำควบคู่กันไปด้วย รัฐมนตรีทุกท่านก็แจ้งว่าได้เริ่มดำเนินการไปแล้วค่ะ

นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทจะนำไปสู่การจ้างงาน เกิดการสร้างอาชีพ พี่น้องประชาชนทั้งในต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ล้วนได้รับประโยชน์โดยทั่วกัน นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนแล้ว รัฐบาลเองก็จะได้เงินภาษีกลับมา นำไปสู่การพัฒนานโยบายต่างๆ เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไปด้วยค่ะ

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้น พรรคเพื่อไทยประชุม สส.ประจำสัปดาห์ โดยช่วงหนึ่งของการพูดคุยเรื่องโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวไว้ว่า

ตนจึงหวังว่านโยบายนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศได้เป็นครั้งใหญ่ ถามว่าใหญ่แค่ไหน ก็ใหญ่เท่าที่ว่าหากเราทำสำเร็จ ต่างชาติจะดูเราเป็นตัวอย่างด้วยซ้ำ ว่าเราทำได้อย่างไร ทั้งนี้ ตอนที่เราออกหาเสียงต้องกำหนดเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจหมุนเวียนและทั่วถึงทั้งประชาชนที่อยู่ไกลไปที่อาจจะมีรายละเอียดต่างๆ ให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้