ไอซ์ รักชนก เปิดใจหลังได้ประกันตัว วอนศาลปฏิบัติกับผู้ต้องหาคดี 112 เหมือนคดีอื่น

218
แชร์ข่าวนี้

ไอซ์ รักชนก เปิดใจหลังได้ประกันตัว อยากให้ผู้ถูกกล่าวหาคดี 112 คนอื่นได้รับการประกันตัวด้วย วอนศาลปฏิบัติให้เหมือนกับคดีอื่นๆ

วันนี้ (13 ธ.ค.66) ความคืบหน้า กรณี ศาลตัดสินจำคุก 6 ปีไม่รอลงอาญา น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในความผิดฐานดูหมิ่นสถาบันฯ และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ

ต่อมา น.ส.รักชนก ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างอุทธรณ์ ตีราคาประกันวงเงิน 500,000 บาท จำเลยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสด พร้อมใช้ตำแหน่งทางการเมืองของหัวหน้าพรรคเป็นหลักประกัน

นอกจากนี้ศาลฯ ได้กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยกระทำการหรือร่วมกิจกรรมลักษณะเดียวกันกับข้อหาตามคำฟ้องและหรือมีพฤติการณ์ใดๆ ในลักษณะและข้อหาเดียวกัน

น.ส.รักชนก ศรีนอก เปิดใจหลังได้รับการประกันตัวว่า “ไม่ได้กังวลอะไรตั้งแต่แรก แต่รู้สึกว่าสิทธิในการประกันตัว ควรเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ถูกรองรับเอาไว้ตามรัฐธรรมนูญ และอยากเรียกร้องให้ศาลพิจารณาให้นักโทษ หรือ ผู้ต้องหาคดี 112 คนอื่นได้รับการประกันตัวด้วย ไม่ใช่สิ่งที่มากเกินไป แต่ถูกรองรับไว้ตามรัฐธรรมนูญ อยากให้ศาลปฏิบัติกับผู้ถูกกล่าวหาคดี 112 ให้เหมือนกับคดีอื่นๆ” พร้อมบอกอีกว่า หลังจากนี้ขอคุยกับทนายเพิ่มเติมและจะขอยื่นอุทธรณ์ต่อไป

นอกจากนี้ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก รักชนก ศรีนอก – Rukchanok Srinork ระบุว่า “ไอซ์ได้ประกันตัวเรียบร้อย ออกจากศาลแล้ว กำลังไปประชุมสภา ทำงานต่อทันที ไอซ์ขอเป็นกระบอกเสียงให้ผู้ต้องหาคดี112ทุกคน ได้รับสิทธิ์ในการประกันตัวออกมาสู้คดี ตามที่รัฐธรรมนูญรับรองไว้ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา มันมีค่ากับพวกเรามากจริงๆ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้