สรยุทธ ถามกลางรายการ พิธาเคยชักว่าวไหม ศิริกัญญา บอกเคยเล่นตอนเรียน มธ.

214
แชร์ข่าวนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ ตัวแทนพรรคก้าวไกล เดินทางมาสวัสดีปีใหม่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กับ ไบรท์ พิชญทัฬห์  ประกอบด้วย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค, ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค ศิริกัญญา ตันสกุล และ พริษฐ์ วัชรสินธุ

ช่วงหนึ่งของรายการ สรยุทธชวนคุย สอบถามกัน โดยเฉพาะเรื่องราวคดีความ หุ้นสื่อของ พิธา ที่ปัจจุบันยังถูกสั่งงดปฏิบัติหน้าที่ สส. ซึ่งคดีนี้จะถูกพิจารณาในเดือนนี้

พิธา เปิดใจว่าไม่กลัว แต่ไม่ได้ประมาท ที่ผ่านมาได้ทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว แต่บางสิ่งบางอย่างนั้นอยู่นอกเหนือจากการจัดการของตน แต่ไม่แน่ว่า วันที่ 25 นี้ ตนอาจจะได้เป็นผู้ลุกขึ้นอภิปรายคนแรก (ได้กลับไปทำงานในสภา) แต่ถึงหลังจากนี้ ไม่ได้เป็นนักการเมือง ก็ยังทำงานนอกสภาได้ไม่มีปัญหา

สรยุทธ ยังถาม พิธา อีกว่ารู้สึกอย่างไรหลังถูกค่อนแคะ ตั้งฉายาว่า “นายกฯ ว่าว” หรือ “นายกฯ รถแห่” พิธา บอกว่า การจะเป็นนายกว่าวได้ มันต้องมีแรงลม ถึงจะติดลมบน แบบที่คุณสรยุทธเคยพูดไว้ อาจจะขาดก็ได้ อาจจะตกก็ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องเข้าใจว่า ตอนขึ้นได้ก็ไม่หลง ตอนลงก็ไม่ท้อ ส่วนคำว่านายกฯ รถแห่ เป็นอะไรที่ใกล้ชิดประชาชน เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นคำชมทั้งสองคำ เรียกได้เรื่อย ๆ ไม่ได้ฟังแล้วติดใจอะไร นำไปสู่บทสนทนาชวนคิดดีไม่ได้ ระบุว่า

สรยุทธ : เมื่อไหร่จะไปเล่นว่าวสักที เล่นว่าวเป็นไหมเราอะ
พิธา : พอได้อยู่
สรยุทธ : เคยเล่นไหม เคยชักว่าวไหม ?
พิธา : เคยสอนลูกให้เล่นวิ่งเล่นว่าวจุฬา
สรยุทธ : (ตกใจ) ลูกสาว !?
พิธา : มีรูปอยู่ในอินสตาแกรมพี่ คุณไบรท์ก็เคยดูอยู่
สรยุทธ : จริงเหรอ ผมนี่เล่นตั้งแต่อยู่สนามหลวงนะ โอ้โห คนเคยเล่นจะเข้าใจว่ามันมีความสุขมาก เมื่อว่าวได้เริ่มขึ้นได้แล้วติดลมบนและก็บังคับได้ มันสนุก แต่รุ่นหลังนี่คงน้อยนะ
ศิริกัญญา : เคยเล่นอยู่สมัยที่ธรรมศาสตร์
สรยุทธ : (ตกใจ) ขอโทษนะ คุณเป็นผู้หญิงนะ
ศิริกัญญา : เล่นได้ค่ะ เขาไม่ได้จำกัดเพศ ทุกคนเล่นได้หมด

สรยุทธ : ยุคนั้นผมไม่ค่อยเห็นเด็กผู้หญิงวิ่งเล่นนะ ห้าวขนาดนั้นเหรอ อ๋อ สมัยก่อนสนามหลวงจะมีแผงขายใช่ไหม ตอนนั้นคุณก็ไปเล่นด้วย เป็นนักศึกษา
ศิริกัญญา : ใช่ค่ะ

ต่อมายังไถ่ถามทั้งชัยธวัช ที่บอกว่าเคยเล่นสมัยอยู่สงขลา วิ่งว่าวที่หาดสมิหลา ขณะที่ ไอติม พริษฐ์ บอกว่าเตะบอลอย่างเดียว ไม่ค่อยได้เล่นว่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้