ปชช.แห่ทำ “พาสปอร์ตอุทยาน” จนหมดเกลี้ยง ต้องเร่งพิมพ์ใหม่ ผลจาก พี่จอง-คัลแลน

205
แชร์ข่าวนี้

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกประกาศระบุว่า พาสปอร์ตอุทยานแห่งชาติหมดแล้ว โปรดสอบถามอีกครั้งประมาณกลางเดือนมกราคมนี้

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า พาสปอร์ต หรือหนังสือเพื่อประทับตราว่าไปเที่ยวอุทยานที่ไหนมาบ้างทั่วประเทศนั้น พิมพ์ออกมาเรื่อยๆ เป็นความร่วมมือระหว่างกรมอุทยานฯกับสมาคมอุทยาน แต่ก่อนนี้ จัดให้มีขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความภูมิใจว่า ตัวเองได้ไปเที่ยวที่ไหนมาแล้วบ้าง แต่ตอนนี้กำลังทำเป็นแคมเปญใหม่ กำลังคิดกันว่าจะใช้วิธีไหน เช่น ภายใน 1-2 ปี หากใครได้แสตมป์ครบหมดทุกอุทยานจะได้รับสิทธิพิเศษอะไรบ้าง กำลังหาข้อสรุปเรื่องนี้กันอยู่ ทั้งนี้ เมื่อพิมพ์ออกมาใหม่แล้วก็จะส่งไปยังอุทยานทั่วประเทศ 155 แห่ง สำหรับขายนักท่องเที่ยวเล่มละ 100 บาท ทั้งนี้ ตนเข้าไปในลาซาด้า เล่มละ 250-300 บาท

ส่วนเรื่องที่หนังสือพาสปอร์ตหมดนั้น หมดชั่วคราว กำลังพิมพ์ออกมาใหม่ 90,000 เล่ม ผมจะเร่งรัดให้ออกมาเร็วที่สุด ส่วนหนึ่งที่หมดเร็วนั้น คิดว่าเป็นอิทธิพลของพี่จองกับคัลแลน ที่พวกเขาอัดคลิปว่าไปเที่ยวอุทยานแล้วเอาหนังสือพาสปอร์ตอุทยานมาโชว์ คนที่เห็นและเป็นแฟนคลับที่มีจำนวนมากจึงอยากมีบ้าง อยากมาเที่ยวบ้าง จึงมั่นใจว่า เราก็คิดไม่ผิดที่เชิญเขามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่ไปยุ่งกับวิธีการของเขามาก ให้ทำตามธรรมชาติที่เขาทำไป

เมื่อถามว่า เวลานี้ได้นัดคุยกับยูทูบเบอร์ทั้ง 2 คนแล้วยัง อธิบดีกรมอุทยานฯกล่าวว่า ยังว่างไม่ตรงกันเลย แต่คิดว่าในเร็ววันนี้จะมีการคุยในเรื่องหลักการการทำงานกันอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้