อึ้ง เด็กเกาะพยามข้ามคลองไปเรียนสุดทรหด วอนนายกฯ สร้างสะพานก่อนแลนด์บริดจ์

189
แชร์ข่าวนี้

อึ้ง เด็กเกาะพยาม ข้ามคลองไปเรียนสุดทรหด วอนนายกฯ ช่วยสร้างสะพานให้เด็กได้ข้ามไปโรงเรียน ก่อนที่จะไปคิดทำแลนด์บริดจ์ 

(12 ม.ค.67) นายสมบูรณ์ คำแหง หรือ บังแกน ประธานคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนระดับชาติ (กป.อพช.) โพสต์เฟซบุ๊ก Somboon Khamhang เป็นภาพของเด็กที่อาศัยอยู่เกาะพยาม จ.ระนอง โดยสะพานข้ามคลองสร้างมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เสร็จ ชาวบ้านต้องแก้ปัญหาโดยใช้แพข้าม วันไหนโชคร้ายแพล่มน้ำเรียนก็เปียกปอนกันทั้งหมด

โดยนายสมบูรณ์ได้ฝากข้อความไปถึงนายกรัฐมนตรี ว่า “นายกฯเศรษฐา..ไปช่วยเด็กเกาะพยามด้วยนะครับ”

“ช่วยไปสร้างสะพานให้เด็กได้ข้ามไปโรงเรียนก่อนเถอะครับ ก่อนที่จะไปคิดทำแลนด์บริดจ์ หรือโครงการสะพานเชื่อมเศรษฐกิจ ระนอง – ชุมพร ให้นายทุนต่างชาติเขานะ !!!”

ด้วยสะพานข้ามคลอง ที่เกาะพยาม จังหวัดระนอง ที่สร้างยังไม่เสร็จมาหลายปี เพราะทราบว่าถูกสั่งยกเลิก จากเหตุที่เจ้าของโครงการไม่ได้ดำเนินการขออนุญาตอย่างถูกต้องจากเจ้าของพื้นที่ ซึ่งคงเป็นพื้นที่ป่าขายเลนโดยการดูแลโดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

จนชาวบ้านในพื้นที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกหลานด้วยการทำแพข้าม (ดังภาพ) และทราบว่าวันดีคืนดีแพล่มจนทำให้เด็กๆเปียกปอน บ้างได้รับบาดเจ็บ และคงเสี่ยงต่อชีวิตอย่างมาก หากไม่มีการแก้ไขให้ดีกว่านี้
และในโอกาสที่ท่านนายกฯ จะนำพา ครม.มาประชุมประชุมสัญจรที่ระนอง ช่วงวันที่ 22-23 ม.ค. 2567 นี้ ถือโอกาสแว๊ปไปเยี่ยมดูเด็กที่เกาะพยามด้วยนะครับ…คงไม่เหลือย่ากว่าแรงท่านมากนัก อำนาจของท่านคงช่วยเด็กๆได้ไม่ยาก

สร้างสะพานให้เด็ก..น่าจะง่ายก็สร้างแลนด์บริดจ์แน่นอนครับ..เชื่อผมเถอะ !

หมายเหตุ… เกาะพยาม คือเกาะที่อยู่ตรงข้ามกับท่าเรือน้ำลึกตรงอ่าวอ่าง ฝั่งระนอง ที่เป็นส่วนสำคัญของโครงการแลนด์บริดจ์นั่นแหละครับ ผมยังนึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าโครงการนี้เกิดขึ้นจริง คนเกาะนี้จะอยู่กันยังไง…”

ชาวโซเชียลหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์ ขอให้ช่วยเหลือเด็กๆ อาทิ ของขวัญวันเด็กได้ไหมครับท่าน ถือว่าขอให้เด็ก ๆ ลูกหลานเรา, แปลกใจ นักการเมือท้องถิ่นเขาเห็นตรงนี้บ้างไหม, สงสารจังสะพานนี้มันไม่เพิ่มรายได้รวมประเทศ มันก็แค่เด็กไปโรงเรียนไม่ได้จะสำคัญอะไร

ขณะที่เพจ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ ระบุว่า เรียบร้อยครับ ผมตาม กมธ ให้แล้ว เอาเรื่องเข้าสภาให้ด้วย ด่วนเลยครับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้