รวม Gadget ที่ควรมีหากจำเป็นต้องทำงานที่บ้าน (Work From Home)

267
แชร์ข่าวนี้

สถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับเรื่องไวรัสที่หลายคนกลัว การป้องกันตัว, การทำความสะอาดสิ่งของนอกจากสำคัญมากแล้ว หากคุณจะเป็นทำงานที่บ้าน หากจำเป็น อุปกรณ์ ที่คุณต้องเตรียมมีอะไรบ้าง วันนี้ทีม Sanook Hitech จะนำเสนอให้คุณได้ดูกัน พร้อมแล้วมาดูกัน 

istock-1171729266

Router / Pocket WiFi 

เริ่มต้นกับอุปกรณ์ตัวแรกของ Router อุปกรณ์เครือข่ายภายในบ้านที่เป็นตัวเชื่อมกับอินเทอร์เน็ตกับอุปกรณ์เช่น Notebook, และมือถือ ที่มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ราคาระดับพันต้นๆ ไปจนถึงระดับหลักหมื่น วิธีการดูให้สามารถใช้งานกับ เครื่องเราคือต้องดูว่าสเปกการรับสัญญาณแบบไหน  

ส่วนบางคนไม่อยากติดเน็ตบ้าน ก็สามารถหา Router ที่ใส่ซิมการ์ด หรือ pocket WiFi รองรับการใส่ซิมการ์ดได้ก็พอแล้วครับ 

อุปกรณ์นี้หากใครไม่อยากซื้อใหม่สามารถใช้งาน Mobile Hot Spot จากมือถือทดแทนได้ครับ 

ที่วาง Notebook 

เมื่อทำงานนานๆ กับคอมพิวเตอร์ Notebook อาจจะทำให้เมื่อยและเสียบุคลิกเพราะคุณต้องเอียงหา Notebook ตัววางที่มีราคาหลักร้อย หรือถ้าหาออนไลน์อาจจะถูกกว่านั้น (ไม่รวมค่าขนส่ง) เมื่อได้มาแล้วลองปรับให้เหมาะสมกับการใช้งาน 

Mouse และ Keyboard 

เช่นเดียวกันถ้าคุณไม่มี Desktop PC แต่ต้องใช้ทำงานด้วย Notebook หากต้องอยู่กับที่นานๆ อาจจะต้องพิมพ์งานและสั่งงานผ่าน Touch Pad เรื่อยๆ อาจจะไม่ถนัดเท่าไหร่ การเลือก Keyboard และ Mouse ก็เป็นทางเลือกที่ดี 

วิธีการเลือกคือให้คุณลองพิมพ์บน Keyboard และ Mouse ให้เหมาะกับมือคุณก่อนซื้อ และราคาควรเหมาะสมไม่ถูกและไม่แพงเกินไป  

Webcam / ไมโครโฟน 

บางคนที่ต้องประชุมออนไลน์ แต่ว่าถ้าบางคนไม่ได้ใช้ Notebook แต่เป็น Desktop PC หรือคอมฯ ตั้งโต๊ะ สามารถจะไม่มีกล้อง และ ไมโครโฟนในการติดต่อ อาจจะทำได้ยาก ไม่ต้องห่วงเพราะคุณสามารถหาอุปกรณ์เหล่านี้ให้ครับ 

รางปลั๊กคุณภาพสูง  

และรางปลั๊กคือสิ่งสุดท้ายแต่ก็สำคัญที่สุดเช่นเดียวกัน เพราะคุณต้องมี โดยรางปลั๊กส่วนใหญ่ถ้ามีระบบป้องกันไฟกระชาก และทำให้คุณเสียบอุปกรณ์ได้ครบมากขึ้น แต่ถ้าบางคนกลัวเรื่องไฟดับ หาเครื่องสำรองไฟเพิ่มก็ดี 

เรียกได้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้จำเป็นอย่างมากสำหรับการทำงานภายในบ้านคุณ แต่จะทั้งหมดนี้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณด้วยนะครับ


แชร์ข่าวนี้