รอลุ้น! สนธิรัตน์ เรียกถกด่วน หามาตรการช่วย หลังปชช.โอด ค่าไฟ พุ่ง

250
แชร์ข่าวนี้

สนธิรัตน์ นัด กกพ. ถกด่วน! 20 เม.ย.นี้ หลังประชาชนโอดอยู่บ้านหยุดเชื้อ โควิด ทำ ค่าไฟ พุ่งกระฉูด ระบุเป็นความเดือดร้อนของปชช.ที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ

วันที่ 19 เม.ย. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า วันที่ 20 เม.ย.นี้ ได้เชิญปลัดกระทรวงพลังงาน คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือแนวทางมาตรการลดค่าครองชีพประชาชนเรื่องค่าไฟฟ้าเพิ่มเติมจากเดิม

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากขณะนี้ประชาชนอยู่บ้านมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล ส่งผลให้มีการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น ทำให้มีภาระใช้จ่ายเรื่องค่าไฟมากขึ้น

“ผมได้โยนโจทย์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันหาแนวทางการลดค่าครองชีพเพิ่มเติมว่ามีแนวทางไหนจะสามารถลดค่าไฟฟ้าได้อีกหรือไม่อย่างไร หลังจากประชาชนส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน จึงใช้ไฟเพิ่มขึ้น ทำให้รู้สึกว่าค่าไฟแพงขึ้น ถือเป็นความเดือดร้อนของประชาชนซึ่งผมไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งหามาตรการมาช่วยเหลือเพิ่มเติมจากขณะนี้มีมาตรการลดค่าไฟให้ 3 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่บิลเดือนเม.ย.-มิ.ย.นี้ ซึ่งจะเริ่มเห็นในบิลค่าไฟฟ้าสิ้นเดือนเม.ย.นี้” นายสนธิรัตน์ กล่าว


แชร์ข่าวนี้