ผงะ! พบศพชายนิรนามแขวนคอกับต้นไม้ร่างเน่าเปื่อย จนท.กู้ศพออกจากป่าอย่างทุลักทุเล

204
แชร์ข่าวนี้

ทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าป่าในพื้นที่อำเภอแริมหลังมีชาวบ้านไปพบศพชายนิรนามขึ้นไปแขวนคอตายในป่าลึกนานกว่า 3 สัปดาห์ แต่ต้องใช้เวลาเดินเท้าเข้าไปกู้ร่างออกมานานหลายชั่วโมงด้วยความทุกลักทุเล

พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพคนแขวนคอเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณป่าริมลำธาร หลังวัดดอยเทสรังสี ม.7 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ให้มาดำเนินการเคลื่อนย้ายศพออกไป

ที่เกิดเหตุดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่พบศพเป็นชาย อายุประมาณ 40 ปี สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 สัปดาห์ ใช้เสื้อผูกคอกับต้นไม้ สวมแต่กางเกงขายาว ร่างเน่าเปื่อยจนจำรูปพรรณไม่ได้ และไม่พบเอกสารหรือบัตรประจำตัวของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด จึงยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปดำเนินการตรวจสอบ

ทั้งนี้ จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ได้มีชาวบ้านเข้าไปในป่าแล้วเกิดพบศพของผู้เสียชีวิตโดยบังเอิญ จึงได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ทราบ จากนั้นได้เข้ามาตรวจสอบ โดยขณะนี้จากการสอบถามพระในวัดที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุก็ไม่ทราบว่าเป็นใครและไม่เคยพบเห็น รวมไปถึงชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นมาจากไหนเช่นกัน

อย่างไรก็ตา มหลังการตรวจสอบแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการเอาศพออกจากที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นป่า ประกอบกับต้องเดินเท้าเข้าไปทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนั้นต้องใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายศพนานหลายชั่วโมงทั้งเดินขึ้นเขา และต้องเคลื่อนย้ายศพออกมาจากป่าด้วยความทุลักทุเล และต้องผลัดกันแบกศพออกมา จึงจะสามารถนำศพออกมาได้ จากนั้นได้ดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตไปทำการตรวจชันสูตรอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบระบุว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และจะได้ให้ทางญาติมารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้