รอเงินเราไม่ทิ้งกัน 5 พันมา 32 วัน ลุงแท็กซี่สุดทน ปีนรั้วขอพบ อุตตม

207
แชร์ข่าวนี้

ลุงแท็กซี่สุดทนรอเงิน เราไม่ทิ้งกัน 5 พันมา 32 วันเต็ม บุกกระทรวงการคลังปีนรั้วขอพบ “อุตตม” บอกไม่เชื่อแล้ว หลังบอกจะได้เงินแต่ก็ไม่เคยได้สักที

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าประตู 4 กระทรวงการคลังยังมีประชาชนเดินทางมาร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง โดยทุกคนที่มาทะเบียนยืนเข้าแถวเพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ 5,000 บาทอย่างเรียบร้อย ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เมื่อนายพงศ์พิชาญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ส่วนตัวมาจอดกลางถนน และร้องโวยวาย ก่อนจะจอดรถขวางหน้าประตู 4

โดยนายพงศ์พิชาญ ต้องการเรียกร้องให้กระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาให้ในวันนี้ โดยอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังโทรเข้ามาหาเป็นการส่วนตัวบอกว่าจะได้รับเงินแน่ แต่ตนไม่เชื่อ ก่อนจะมีเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นอีกครั้ง

เมื่อ นายพงศ์พิชาญ พยายามปีนรั้วหน้ากระทรวงการคลัง เพื่อไปหานายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เพื่อจะให้กระทรวงคลังโอนเงินจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาทให้ภายในวันนี้ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานรักษาความปลอดภัยต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์

นายพงศ์พิชาญ กล่าวว่า ตั้งแต่ลงทะเบียนมาตรการมา ขณะนี้ผ่านมา 32 วัน ยังไม่ได้รับเงินเลยตั้งแต่ลงทะเบียนไปวันที่ 28 มี.ค.63 ก่อนจะตัดพ้อว่าจะต้องกินยาเบื่อหนูฆ่าตัวตายเหมือนป้าที่กระทรวงการคลัง หรือต้องปีนรั้วเอาแหลมเหล็กทิ่มคอแล้วไปนอนโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าถึงจะได้รับเงิน ตอนนี้ไม่มีเงินส่งลูกเรียน และไม่มีรายได้ใดๆ เลย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนำตัวลงมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ทำการกรอกข้อมูลในโทรศัพท์ของนาย นายพงศ์พิชาญ ผ่านเว็บ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อเช็กสิทธิ์ให้ ผลปรากฏว่าในระบบ นายพงศ์พิชาญ เป็นผู้ได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาทแล้ว ซึ่งกระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้เร็วที่สุด

แต่นายพงศ์พิชาญ ระบุว่า ไม่เชื่อเพราะไปที่ไหนเจ้าหน้าที่ก็บอกแบบนี้หลายครั้ง แต่เงินยังไม่เข้า และเรียกร้องให้กระทรวงการคลังโอนเงินให้ตนเองทันทีในวันนี้ รวมทั้งพยายามจะก่อความวุ่นวายอีกครั้งแต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ก่อน และจัดที่ให้นั่งพักดื่มน้ำเพื่อสงบสติอารมณ์

cr. ไทยรัฐ


แชร์ข่าวนี้