“โตโน่” ฝากถึง “ฌอน” เร่งนำเงินบริจาคช่วยไฟป่าตามวัตถุประสงค์

211
แชร์ข่าวนี้

“โตโน่” ขอ “ฌอน” นำเงินบริจาคใช้ตามวัตถุประสงค์ช่วยไฟป่าเชียงใหม่ –เจ้าตัวยังไร้การติดต่อ

พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณีที่นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่าขณะนี้ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ นายฌอน เข้ามาให้ปากคำกับตำรวจ ในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ซึ่งตั้งแต่ครั้งก่อนที่ญาติของนายฌอน ขอเลื่อนให้ปากคำจนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่ออีก

พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เรียกสอบปากคำนายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่ เรียบร้อยแล้วซึ่งเจ้าตัวให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี แต่รายละเอียดเป็นเรื่องในสำนวน อย่างไรก็ตาม โตโน่ ฝากถึงนายฌอน ขอให้นำเงินบริจาคทั้งหมดไปใช้ตามวัตถุประสงค์คือช่วยเหลือเยียวยาเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ผกก.สภ.ปากเกร็ด ระบุว่า ขณะนี้ได้รับประสานข้อมูลจาก จ.เชียงใหม่ อ.แม่ริม และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  หากวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ นายฌอน ยังไม่ติดต่อเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายฌอน บูรณะหิรัญ ถูกแจ้งความร้องทุกข์โดยนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ, พ.ร.บ.การเรี่ยไร และความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนตามประมวลกฎหมายอาญา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้