บิ๊กตู่ ลั่น! กลางเดือนหน้าโผครม.เสร็จแน่ ตอบแล้วปมต่อสาย ‘เทือก’

288
แชร์ข่าวนี้

บิ๊กตู่ ลั่น กลางเดือนหน้า โผครม. เสร็จเรียบร้อย ปัดตอบปมต่อสาย “สุเทพ” สลับกระทรวงจริงหรือไม่ ย้อนถามทำไมต้องอยากรู้ ขอทุกคนให้กำลังใจคนที่จะเข้ามา

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 23 ก.ค. ที่วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2563 ถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์ว่า “ชื่อที่โผล่มาจากหนังสือพิมพ์ สื่อหนังสือพิมพ์เป็นคนปรับเหรอ ก็เป็นเรื่องของท่านเสนอก็เสนอไป”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการทางธุรกรรมในการตรวจสอบคุณสมบัติใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็กำลังทำอยู่ ซึ่งก็ต้องมีกระบวนการการตรวจสอบ แต่ตอนนี้ต้องถามว่าเขารับหรือเปล่า และอย่าลืมว่าเราต้องดูทั้งการบริหารและเรื่องการเมือง อย่างไรก็ตาม แม้ปัญหามีเยอะแต่ตนสู้ไหว

เมื่อถามว่าขณะนี้ชื่อของ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร และนายปรีดี ดาวฉาย ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ยืนยันชัดเจน ก็ขอให้ทุกคนกำลังใจคนที่จะเข้ามาให้ร่วมมือรัฐบาล หากไปดักหน้าดักหลังใครจะกล้าเข้ามา

ถามต่อว่าสรุปแล้วจะปรับในตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้นใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ก็ต้องปรับตำแหน่งที่ว่าง และต้องดูในภาพรวม เอาหน่ะ”

ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวได้ต่อสายหานายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ​(รปช.​) ยอมแลกกระทรวงแรงงานกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ทำไมต้องอยากรู้ เป็นขั้นตอนการบริหารของผม บางเรื่องคุยกันได้

บิ๊กตู่ ลั่น กลางเดือนหน้า โผครม. เสร็จเรียบร้อย ปัดตอบปมต่อสาย "สุเทพ"
บิ๊กตู่ ลั่น กลางเดือนหน้า โผครม. เสร็จเรียบร้อย ปัดตอบปมต่อสาย “สุเทพ”

เมื่อถามว่าตอนนี้ประชาชนมอบความหวังไว้ที่นายกฯ ในการปรับครม.ชุดใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็มอบความหวังทุกคนด้วย หวังว่าจะได้ครม.ที่ดีในวันหน้า และทุกคนต้องกระตือรือร้น วันนี้ไม่ใช่แค่เรื่องการเมืองอย่างเดียว ยังมีเรื่องกฎหมาย กฎระเบียบและเรื่องอื่นๆ อีกจำนวนมาก แต่ขอให้เชื่อมั่นนายกฯ จะทำให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้หลายคนอยากให้มีความชัดเจน เพราะนักการเมืองจะได้เลิกวิ่งตำแหน่ง นายกฯ ย้อนถามว่า วิ่งกะใคร เมื่อถามว่า โผครม.จะเรียบร้อยทุกอย่างเมื่อใด นายกฯ กล่าวว่า “เสร็จกลางเดือนหน้านี่แหละ

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้