เรือใบ เชือด ชุดขาว 2-1 ฉลุยเข้ารอบ 8 ทีม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

214
แชร์ข่าวนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 2-1 โดยได้ประตูจาก ราฮีม สเตอร์ลิง นาทีที่ 9 และ กาเบรียล เชซุส นาทีที่ 68 ส่วนทีมเยือนได้ประตูจาก คาริม เบนเซมา นาทีที่ 28 ทำให้จบเกม เรือใบสีฟ้า ย้ำชัยได้สำเร็จในเกมที่สอง ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-2 ไปพบกับ โอลิมปิก ลียง ที่ผ่าน ยูเวนตุส เข้ารอบมาได้อย่างหวุดหวิดในเวลาเดียวกัน

เริ่มครึ่งเวลาแรก ช่วงต้นเกมส่วนใหญ่จะสู้กันบริเวณกลางสนามและยังแทบหาจังหวะจบที่ลุ้นประตูกันไม่ได้ตลอดช่วง 8 นาทีแรก

กระทั่งนาทีที่ 9 เจ้าบ้านได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ วาราน เสีบบอลในกรอบเขตโทษ เชซุส ตัดบอลได้ก่อนจะจ่ายให้ สเตอร์ลิง ยิงง่าย ๆ เข้าไป

ช่วงนาทีที่ 20 ทีมเยือนมาได้โอกาสลุ้นสองครั้งติดต่อกันจากลูกยิงของ เบนเซมา และ อาซาร์ แต่ เอแดร์ซอน ยังเซฟเอาไว้ได้ทั้งสองครั้ง

แต่แล้วผู้มาเยือนก็ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 28 จากจังหวะกระชากไปสุดเส้นหลังของ โรดริโก้ ก่อนจะเปิดกลับเข้ามาให้ เบนเซมา โหม่งจ่อ ๆ เข้าไป

นาทีที่ 35 เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงของ คันเซโล แต่ กูร์ตัวส์ ยังป้องกันเอาไว้ได้

ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างมีโอกาสเข้าทำที่ได้ลุ้นกันทั้งสองฝ่าย แต่ยังไม่เฉียบขาดมากพอ

จึงทำให้จบ 45 นาทีแรก เสมอกันไป 1-1

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลังทีมเยือนพยายามเปิดเกมบุกมากขึ้น แต่เจ้าบ้านกลับเป็นฝ่ายเกือบได้ประตูออกนำก่อนจากจังหวะที่ กุนโดกัน จ่ายเข้าเขตโทษให้ สเตอร์ลิง แต่บอลลึกเกินไปทำให้ยังยิงไปติดบล็อคของ กูร์ตัวส์

ด้านทีมเยือนก็พอจะหาโอกาสจบได้บ้างจาก คาริม เบนเซมา แต่ยังคงไม่เฉียบขาดมากพอ

นาทีที่ 65 เรือใบสีฟ้า เกือบได้ลูกที่สอง จากจังหวะพลิกตัวยิงของ เชซุส แต่ยังคงยิงไปติดเซฟของผู้รักษาประตูอีกครั้ง

แต่แล้ว 3 นาทีต่อจากนั้น เจ้าถิ่นยิงขึ้นนำ 2-1 จนได้ จากความผิดพลาดของ ราฟาเอล วาราน อีกครั้ง ที่ส่งบอลกลับหลังสั้นเกินไปและเป็น เชซุส ที่ถึงบอลก่อนแล้วจัดการยิงสวนตัวนายทวารเข้าไป

จากนั้นดูเหมือนเกมจะเปิดแลกกันมากขึ้น ทั้งสองทีมต่างมีจังหวะลุ้นประตูเพิ่มกันทั้งสองฝ่ายในช่วงท้ายเกม แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้

ทำให้จบ 90 นาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 4-2 ไปพบกับ ลียง ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน, วอร์คเกอร์, ลาปอร์ต, แฟร์นันดินโญ, คันเซโล, โรดรี้, เดอ บรอยน์, โฟเด้น, กุนโดกัน, สเตอร์ลิง, เชซุส

ตัวสำรอง : บราโบ, สโตนส์, ซินเชนโก้, ซิลบา, แบร์นาโด้, การ์เซีย, มาห์เรซ, โอตาเมนดี้, ดอยล์, เบลลิส, พาล์มเมอร์, เบอร์นาเบ

เรอัล มาดริด : กูร์ตัวส์, การ์บาฆาล, มิลิเตา, วาราน, เมนดี้, คาเซมิโร, โครส, โมดริช, อาซาร์, เบนเซมา, โรดรีโก้

ตัวสำรอง : อาเรโอลา, อัลตูเบ, นาโช, มาร์เซโล, โยวิช, วินิซิอุส, ลูคัส, อเซนซิโอ, บราฮิม, อิสโก้, เฮร์นันเดซ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้