สลด! ชายวัย 52 ถูกแตนนับพันตัว รุมต่อยจนเสียชีวิต

216
แชร์ข่าวนี้

แตนนับพันตัวรุมต่อยชาวบ้านเสียชีวิต ชาวบ้านมาพบศพอยู่ภายในคลองชลประทาน ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ร.ต.อ.ไชยวัฒน์ ขาวสุด สว. (สอบสวน) สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนางลำไพ บุดสารส อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองเบ็ญ หมู่ 12 ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่าพบศพลูกบ้านเสียชีวิตอยู่ในคลองชลประทาน หลังวัดราชบุรีบ้านหนองเบ็ญ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กู้ชีพ กู้ภัย พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีนครินทร์เพื่อไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณในคลองชลประทานหลังวัดฯ พบศพ นายสมชาย อายุ 52 ปี สภาพศพขึ้นอืด นอนหงาย มีหนอนและแมลงวันตอมทั่วร่าง ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ พร้อมทั้งพบร่องรอยบาดแผลคล้ายแมลงมีพิษรุมต่อยทั้งตัว คาดว่าจะเป็นแตนที่มีรังอยู่บริเวณต้นก้ามปู จากการสำรวจพบรังแตนจำนวนมากอยู่ตามกิ่งก้านและลำต้น ซึ่งมีแตนนับพันตัวอาศัยอยู่ เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายจะถูกแตนรุมต่อยจนช็อคและหงายหลังเสียชีวิตอยู่ภายในคลองชลประทานซึ่งมีน้ำไม่มาก

ทั้งนี้ นางลำไพ บุดสารส ผู้ใหญ่บ้านฯ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่นำวัวมาเลี้ยงอยู่ใกล้ๆ บริเวณดังกล่าว ซึ่งได้กลิ่นเหม็นเน่า พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบศพนายสมชายอยู่ในคลองชลประทาน โดยที่นายสมชายนั้น หายออกจากบ้านไปประมาณ 4 วัน โดยวันนี้ชาวบ้านได้ออกตามหากระทั่งพบว่าเป็นศพ และในจุดดังกล่าวมีรังแตนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนทราบ หลายคนก็ไม่ทราบ ซึ่งนายสมชายอาจจะถูกแตนรุมต่อยจนเสียชีวิตก็เป็นได้

ขณะที่ ร.ต.อ.ไชยวัฒน์ ขาวสุด สว. (สอบสวน) สภ.เวฬุวัน กล่าวว่า จากการชันสูตรร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย เบื้องต้นสาเหตุอาจเกิดจากผู้ตายมาหาหอยในจุดดังกล่าว และเผลอไปดึงกิ่งไม้ ทำให้แตนแตกรังรุมต่อยผู้ตาย และผู้ตายชอบดื่มเหล้าเป็นประจำทำให้พิษเข้าสู่ร่างกายได้เร็ว ทำให้ผู้ตายช็อคและหมดสติ หงายหลังลงไปในคลอง

หลังจากนี้จะมีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงส่งศพให้ญาตินำกลับไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้