บิ๊กป้อม ย้ำหนักแน่น! “พลังประชารัฐมีเอกภาพ” มั่นใจศึกอภิปรายซักฟอก ไร้คลื่นใต้น้ำ

188
แชร์ข่าวนี้

“พล.อ.ประวิตร” ย้ำอย่างหนักแน่น พรรคพลังประชารัฐไม่แตกแยก-มีความเป็นเอกภาพ หลังมีข่าว ส.ส.จะไม่โหวตให้ รมต.บางคน ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อหวังปรับ ครม. มั่นใจไม่มีคลื่นใต้น้ำแน่นอน

วันนี้ (8 ก.พ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยืนยันหนักแน่นว่า พรรคพลังประชารัฐยังเป็นเอกภาพและไม่มีปัญหาความแตกแยก หลังจากมีกระแสข่าว ส.ส. ของพรรคบางคนจะไม่โหวตสนับสนุนรัฐมนตรีบางคนของพรรคในญัติติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนนี้ เพราะต้องการให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้ “บิ๊กป้อม” ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะไม่มีคลื่นใต้น้ำภายใน และจะไม่มี ส.ส.คนไหนโหวตสวนความเห็นของพรรค ส่วนจะมีมติในการโหวตหรือไม่ ถือเป็นเรื่องภายใน และไม่ทราบว่าการออกมาสร้างกระแสข่าวทำให้เกิดแรงกระเพื่อม หวังให้มีการปรับ ครม. หรือไม่ แต่ไม่จำเป็นต้องให้ใครไปตรวจสอบ เพราะจะตรวจสอบแหล่งที่มาของข่าวด้วยตัวเอง รวมถึงจะไม่มีการบ่อนทำลายภายในพรรคเพราะพลังประชารัฐมีความเป็นเอกภาพและหนึ่งเดียว

ส่วนการที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะเหรัญญิกพรรคเข้าพบนั้น มีการพูดคุยกันว่าจะทำอย่างไรให้พรรคมีความเข้มแข็งมากขึ้น ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ยังย้ำว่า ไม่มีปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะได้มีการพูดคุยกันตลอด ส่วนจะโหวตช่วยพลังประชารัฐหรือไม่ เป็นเรื่องของความร่วมมือกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

ขณะที่การเตรียมพร้อมข้อมูลในส่วนที่พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยหวังพุ่งเป้ามาที่ พล.อ.ประวิตร นั้น รองนายกฯ ระบุว่า ไม่มีปัญหาเพราะถามอะไรมาก็ตอบไปตามข้อเท็จจริง เช่นเดียวกับเป็นเรื่องของฝ่ายค้านที่ขู่ว่าจะมีหลักฐานนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายและเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ก็ว่ากันไป ยืนยันหากมีการอภิปรายถามสิ่งใดมาก็จะตอบไป ใช้ความจริงในการชี้แจงและอธิบายเรื่องที่ไม่จริง แต่ไม่ตอบเรื่องงูเห่า

ส่วนเรื่องปรับ ครม.นั้น พล.อ.ประวิตร ขอให้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่โดยส่วนตัวแล้ว นายกฯ ยังไม่ได้สอบถามมาที่ตน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้