นครศรีธรรมราชพบเชื้อมัรกัสยะลาเป็นพันธุ์แอฟริกาใต้

194
แชร์ข่าวนี้

อาสาสมัครสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่อนามัยกองอนามัยและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองปากพูน ยังคงปิดทางเข้าออกชุมชนมัสยิดนารุลนาฮีม หรือมัสยิดปากพูนใต้ หมู่9 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อป้องกันการเข้าออกชุมชน โดยชุมชนนี้พบการติดเชื้อของนักเรียนจากศูนย์ฮาฟิศมัรกัสยะลา ส่งผลให้ผู้ที่อยู่ในชุมชนต้องกักตัวเองอยู่ในพื้นที่ห้ามออกจากพื้นที่ และห้ามผู้อยู่นอกชุมชนเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด หากมีการนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ต้องมาฝารกไว้ยังจุดรับส่งของที่เจ้าหน้าที่จัดไว้เท่านั้น บรรยากาศบ้านเรือนต่างปิดเงียบ เช่นเดียวกับมัสยิดที่ปิดการประกอบศาสนกิจทุกวันจนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2564

นายณรงค์ อนันทขาล อิหม่ามมัสยิดดารุลนาฮีม เปิดเผยว่าวงการปิดชุมชนแรกๆนั้นยอมรับว่าชาวบ้านในชุมชนรู้สึกตึงเครียด แต่เมื่อเข้าใจสถานการณ์ชาวบ้านในชุมชนต่างให้ความร่วมมือและยอมรับกับสภาพที่เกิดขึ้นและเริ่มดีขึ้นมาก เราต้องให้คอเต็ป บิหล่านที่คุมมัสยิดทำความเข้าใจ นอกจากนั้นการพบเชื้อกลายพันธ์ที่มากับนักเรียนจากยะลาเป็นเร่องน่าตกใจและยินดีปฏิบัติตามมาตรการ เพื่อความปลอดภัยยินขยายเวลากักตัวตามการกำหนดของการควบคุมโรคพร้อมให้ความร่วมมือ

มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าได้มีการแจ้งผลการตรวจพันธุกรรมของไวรัสโควิด-19 จากตัวอย่างนักเรียนจากศูนย์ฮาฟิศมัรกัสยะลา ที่ติดเชื้อในนครศรีธรรมราช ทั้ง 8 รายได้รับผลตอบกลับมาว่าเป็นเชื้อสายพันธุ์เบต้าแอฟริกาใต้ และได้นำตัวอย่างส่งตรวจซ้ำที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อความถูกต้องตรงกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้