โคราชบุกจับสถานบริการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

172
แชร์ข่าวนี้

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นม. มอบหมายให้นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รอง ผวจ.นม.และนายวิจิตร กิจวิรัตน์ รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วม ประกอบด้วย ปกครองจังหวัดฯ ,ปกครอง อ.เมืองนครราชสีมา, สสจ. , กอ.รมน.จังหวัด. , มทบ.21, ร้อย อส.จ.นม. 1 และร้อย อส.อ.เมือง ที่ 2 ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID 19) และการจัดระเบียบสังคมและรักษาความสงบออกตรวจสถานประกอบการภายในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตามคำสั่งนครราชสีมา ที่ 9784/2564

นายณรงชนนฐ์ ดีปู่ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครราชสีมา รักษาการนายอำเภอเมืองนครราชสีมา จึงมอบหมายให้ นายศตพรรษ เพ็งแจ่มศรี ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จำนวนกว่า 30 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นสถานบริการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง มาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมีการกระทำความผิด

โดยกำลังของเจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าทำการตรวจค้น “ร้านละเมอ” Restaurant & Karaoke ริมถนนศิรินคร เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหาร มีการเล่นดนตรีสด ซึ่งผลจากการตรวจค้นพบว่า สถานบริการดังกล่าวได้เปิดให้บริการลูกค้าเกินเวลากำหนด และมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยว เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และจากการตรวจสอบภายในร้านยังพบว่า มีพนักงานลูกค้ากำลังนั่งดื่มแอลกอฮอล์อยู่ภายในร้าน 11 คน และมีลูกค้า นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการอยู่ในร้าน 28 คน รวมจำนวน 39 คน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้