“สงคราม” เย้ยนายกฯ สภาไว้วางใจแต่หากทำไม่ดีอย่าหวังอยู่ครบเทอม

233
แชร์ข่าวนี้

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านพ้นไป ว่า แม้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะได้รับความไว้วางใจจาก ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ท่วมท้นให้ เป็นผู้นำประเทศต่อไป แต่จากข่าวที่ออกมา เสียงสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ มาจากการต่อรองผลประโยชน์กลางสภา พรรคการเมืองบางพรรคตั้งโต๊ะ เจรจาต่อรองผลประโยชน์ในการยกมือ ทั้งรายเดือนและโบนัสก้อนโต จึงเป็นเหมือนการวางใบเสร็จจับผิดนักการเมืองบางกลุ่ม

ทั้งนี้ แม้พล.อ.ประยุทธ์จะผ่านศึกอภิปรายมาได้ แต่ที่หนักกว่าคือการบริหารประเทศหลังจากนี้หากทำไม่ดีกว่าเดิม หรือ ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ อย่าหวังว่าจะได้อยู่ครบเทอมเลย เพราะปัญหาที่รออยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาโรค ระบาดและความเดือดร้อนของประชาชน การระบาดของไวรัสโควิดรอบใหม่ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ารอบที่ผ่านมา

ล่าสุด กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ออกมายอมรับว่าแนวโน้ม สถานการณ์ประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อใหม่หลัก 10,000 คนต่อวัน ตลอดทั้งสัปดาห์ มีการระบาดในชุมชนและครอบครัวเป็นวงกว้าง ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากที่รัฐเริ่มชะลอและการฉีดวัคซีน ขอเตือนไปยังพล.อ.ประยุทธ์ว่า การบริหารสถานการณ์โควิดที่ล้มเหลว สะท้อนถึงสติปัญญาและความสามารถ หากยังรอแต่รับรายงาน ปัญหาจะลุกลามไม่หยุดแน่ สุดท้ายพล.อ.ประยุทธ์ไปไม่รอดต้องยุบ สภาเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews

 


แชร์ข่าวนี้