แม่ค้าเจเยาวราช โอดคนเยอะแต่ซื้อน้อยเศรษฐกิจแย่

244
แชร์ข่าวนี้

จากการสำรวจบรรยากาศการจำหน่ายสินค้าในช่วงก่อนเทศกาลกินเจ 2565 ที่ตลาดเยาวราช พบว่า ประชาชนที่ต้องการกินเจ เริ่มออกมาซื้อสินค้าซึ่งเป็นอาหารเจสำเร็จรูป รวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารเจกันที่ย่านเยาวราชคึกคักแล้ว โดยในปีนี้เยาวราชมีกำหนดจัดงานเทศกาลกินเจ ระหว่างวันที่ 25 กันยายน-4 ตุลาคม 2565 ทำให้บรรยากาศภาพรวมค่อนข้างคึกคัก

แต่จากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการร้านค้า จำหน่ายอาหารเจสำเร็จรูป พบว่า แม้จะมีประชาชนเดินซื้อสินค้าค่อนข้างหนาตา แต่ปริมาณสินค้าที่จำหน่ายได้ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก เพราะส่วนใหญ่กังวลถึงสถานการณ์ราคาสินค้าที่ห่วงว่าจะมีการปรับราคาสูงขึ้น

ทำให้เลือกซื้อสินค้าในปริมาณน้อยลง แต่ทางร้านยังไม่ได้ปรับราคาสินค้าส่วนใหญ่เพิ่มขึ้น ถึงแม้ต้นทุนจะสูงขึ้นจากวัตถุดิบในการปรุงอาหารก็ตาม เช่น เห็ดนางฟ้า เพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 10 บาท แต่ยังคงจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปในราคาเดิม เท่ากับช่วงเทศกาลกินเจปีก่อน

ในขณะที่ประชาชนซึ่งออกมาซื้ออาหารเจในวันนี้ บอกว่า จะเลือกซื้อสินค้าที่เป็นร้านประจำ และจะซื้อในปริมาณเท่าที่จำเป็นสำหรับรับประทานทั้งครอบครัว โดยมองว่าเศรษฐกิจยังไม่ดีนักจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังการใช้จ่าย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้