วีแกน แอธเลติก ตั้ง “โคโล่ ตูเร่” คุมทัพ 3 ปีครึ่ง

232
แชร์ข่าวนี้

วีแกน แอธเลติก สโมสรแชมเปี้ยนชิพ แต่งตั้ง โคโล่ ตูเร่ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่ง

เว็บไซต์ของสโมสร วีแกน แอธเลติก ยืนยันการแต่งตั้ง โคโล่ ตูเร่ วัย 41 ปี เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย เป็นการเซ็นสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่ง หรือจนจบฤดูกาล 2025-26

วีแกน มีผลงานที่ไม่ดีนัก โดยรั้งอยู่อยู่อันดับ 22 ซึ่งอยู่ในโซนตกชั้นของแชมเปี้ยนชิพ ทำให้ต้องมีการปลด เลียม ริชาร์ดสัน ออกจากตำแหน่งกุนซือไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน หลังจากพาทีมไม่พบชัยชนะ 8 เกมติดต่อกัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า เป้าหมายแรกของ วีแกน ที่จะดึงเข้ามาคุมทีม คือ ยาย่า ตูเร่ ผู้เป็นน้องชาย แต่ถูกตอบปฏิเสธ ทำให้ต้องเบนเป้าไปที่ โคโล่ ตูเร่ ที่รับบทบาทสตาฟฟ์โค้ช ทีมชุดใหญ่ของ เลสเตอร์ ซิตี้

ทำให้เจ้าตัวพอมีประสบการณ์ในการทำงานกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือใหญ่ จิ้งจอกสยาม และก้าวขึ้นมารับหน้าที่กุนซือใหญ่เต็มตัวครั้งแรก แถลงการณ์ระบุว่า “วีแกน แอธเลติก ยินดีที่จะยืนยันการแต่งตั้ง โคโล่ ตูเร่ เป็นผู้จัดการทีมชุดใหญ่ของสโมสร”

“ตูเร่ ย้ายจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับสโมสร ด้วยสัญญายาว 3 ปีครึ่ง ซึ่งเขาเคยทำงานในทีมชุดใหญ่ในฐานะสต๊าฟฟ์ของเบรนแดน ร็อดเจอร์สมาก่อน”

“เขาลงเล่นและเรียนดรู้จากผู้ชัดการทีมชั้นนำมาตลอดอาชีพ อย่างเช่น อาร์แซน เวนเกอร์, โรแบร์โต้ มันชินี่, เยอร์เก้น คล็อปป์ และเบรนแดน ร็อดเจอร์ส มีประสบการณ์โค้ชเป็นเวลานานหลายปีในลีกสูงสุด, ฟุตบอลยุโรป และระดับนานาชาติ”

“ตอนนี้ ตูเร่ จะโฟกัสกับอาชีพการคุมทีมของตัวเองในระดับทีมชุดใหญ่”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้