มูฟออนนะคะ! “แพทองธาร” ขอทุกคนมองไปข้างหน้า หยุดนิยามคำว่า “ซอฟต์พาวเวอร์” ได้แล้ว

218
แชร์ข่าวนี้

เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค. 66) แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็น “งบประมาณ” ที่จะถูกนำมาใช้เพื่อผลักดัน 11 อุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งเป็นวงเงินสูงถึง 5,164 ล้านบาท โดนแพทองธารระบุว่า หลังการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ก็จะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ซึ่งมีเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนั่งเป็นประธาน เพื่อหารือก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี คาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 อย่างแน่นอน

แพทองธาร ชี้ว่า งบประมาณ 5.1 พันล้านบาทดังกล่าว ไม่ได้เป็นการของบประมาณฌพิ่ม แต่เป็นงบประมาณที่อยู่ในกระทรวงต่างๆ อยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่าระมัดระวังในเรื่องการใช้งบประมาณอยู่แล้ว และดีใจที่ประชาชนให้ความสนใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ แพทองธารย้ำว่าซอฟต์พาวเวอร์ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ แต่รัฐบาลจะทำให้ผลิตภัณฑ์ของไทยสร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้กับประเทศ พร้อมขอร้องให้ทุกคน “มูฟออน” จากการนิยามซอฟต์พาวเวอร์ได้แล้ว

“อยากให้ทุกคนมูฟออนจากการนิยามซอฟต์พาวเวอร์ได้แล้ว เรากำลังจะทำเรื่องที่ใหญ่กว่านั้น เพื่อพัฒนาประเทศให้ไปถึงจุดที่ยิ่งใหญ่อลังการ เรามองไปถึงจุดข้างหน้าแล้ว เราจะปักหมุดว่าเราจะเป็นประเทศที่ดันซอฟต์พาวเวอร์ออกจากประเทศ ทำให้คนทั่วโลกรู้จัก เข้าใจ ชอบวัฒนธรรมของเรา นี่คือสิ่งที่เราพยายามทำอยู่ เราไม่ได้พยายามนิยามคำว่าซอฟต์พาวเวอร์แล้ว” แพทองธารกล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้