“น้ำหวาน-กวาง” เข้าพิธีสงฆ์รับสิริมงคลชีวิตคู่ ไม่สู้ โควิด-19 ตัดใจเลื่อนงานวิวาห์ไม่มีกำหนด

246
แชร์ข่าวนี้

ต้องขอแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวคนบันเทิง น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี และ กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ที่ได้ถือฤกษ์มงคลช่วงเช้าวันนี้ (21 มี.ค. 63) จัดพิธีสงฆ์ ด้วยการทำบุญสังฆทานและถวายเพล สมเด็จพระวันรัต ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร 

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย น้ำหวาน และ กวาง ก็ได้ถือโอกาสออกมาเปิดใจถึงช่วงเวลาสำคัญในชีวิต รวมไปถึงแพลนชีวิตคู่หลังจากนี้ให้เราฟังว่า

น้ำหวาน – “วันนี้ก็ถือว่าเป็นมงคลกับชีวิตนะคะ เพราะว่าพิธีนี้ถือว่าเป็นพิธีแรกในงานแต่งของเราสองคน ซึ่งพระท่านก็ให้พรทั้งกับหวานกับพี่กวาง และท่านก็สอนธรรมะในหลายๆ อย่างด้วย”

กวาง – “วันนี้ท่านก็ให้พรเราในเรื่องของความสุข และก็วิธีเติมความสุขให้กับตัวเราเองครับ”

ตอนนี้เราทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันเรียบร้อยแล้วถูกต้องไหม ?
น้ำหวาน – “ยังค่ะยัง งานแต่งกำลังจะเลื่อนเลยค่ะ”

กวาง – “วันนี้เราทั้งคู่ก็ถือโอกาสมาบอกพี่ๆ ทุกคนเลยนะครับว่า ตอนนี้สถานการณ์มันรุนแรงกว่าที่เราได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดไปมาก ถึงขั้นที่อาจจะไปเฟด 3 แล้วด้วยซ้ำ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง ครอบครัว และแขกร่วมงาน เราทั้งคู่จึงขอเลื่อนการจัดงานออกไปก่อนดีกว่า ส่วนกำหนดการในอนาคตจะเป็นเมื่อไหร่นั้นขอเราไปตกลงกับทางผู้ใหญ่และทางโรงแรมอีกทีนะครับ”

น้ำหวาน – “แต่คิดว่าคงต้องเป็นภายในปีนี้ค่ะ ล่าสุดก็ได้มีการมองๆ ฤกษ์ใหม่เอาไว้แล้วด้วย ก็อยากให้สถานการณ์มันสงบลงเร็วๆ เนอะ รอมานานแล้ว”

กวาง – “เรื่องเพิ่งตัดสินใจว่าจะเลื่อนงานออกไปเมื่อคืนนี้เองครับ และจากที่คุยกันเบื้องต้นทุกฝ่ายก็เข้าใจนะครับ ทางโรงแรมก็เข้าใจเป็นอย่างดีเพราะไม่ได้มีแค่เฉพาะคู่เราที่ประสบปัญหา”

น้ำหวาน และ กวาง สวยหล่อสมกันมาก

พิธีการในวันนี้คืออะไร ?
น้ำหวาน – “วันนี้เป็นพิธีสงฆ์ค่ะ เพราะเราตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าอยากจะมากราบสมเด็จพระวันรัต เนื่องจากครอบครัวหวานนับถือท่านมากจึงอยากได้รับสิริมงคลจากท่าน ตอนนี้พิธีสงฆ์ก็จบแล้วค่ะ”

เราให้กำลังใจกันยังไงบ้างเจอกับสถานการณ์แบบนี้ ?
กวาง – “เขาก็ร้องครับ เพราะเขาก็รอวันนี้มานาน เราตั้งใจกันมานาน แต่ตัวผมเองก็ต้องทำหน้าที่ปลอบเขาไม่นอยด์ตามเขาไป เพราะเอาจริงๆ ความรักของเรามันก็ยังคงเหมือนเดิมไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนเรื่องของงานถ้ามันไม่เหมาะสมเราก็อย่าไปดันทุรังจัดดีกว่า”

แพลนชีวิตคู่ยังเหมือนเดิมไหม รวมถึงเรื่องทายาท ?
น้ำหวาน – “ส่วนใหญ่แพลนของเราจะเป็นแพลนเที่ยวมากกว่า ยังไม่ได้ไปถึงเรื่องแพลนมีน้อง แต่ว่าอย่างที่ทราบกันสถานการณ์ตอนนี้เราคงไปไหนไม่ได้แล้ว (หัวเราะ) ตอนนี้ก็อยู่บ้านทำอาหารไป ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น”

เรื่องการเลื่อน คือเลื่อนแค่งานแต่งงาน หรือว่าเลื่อนการจดทะเบียนสมรสออกไปด้วย ?
กวาง – “ก็น่าจะรอทำทุกอย่างพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ”

น้ำหวาน – “เอาไว้เดี๋ยวเราจะรีบกลับมาแจ้งกำหนดการให้ทราบนะคะ ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพด้วยในช่วงนี้ อย่าเพิ่งนอยด์ค่ะ”


แชร์ข่าวนี้