คลังเผยสาวใหญ่ซดยาเบื่อหนูเข้าใจผิด เงิน 5,000 จะเข้าบัญชี 29 เม.ย.นี้

217
แชร์ข่าวนี้

“ธนกร” แจง ตรวจสอบแล้ว หญิงกินยาเบื่อหนูจะฆ่าตัวตาย ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5,000 เงินจะเข้าบัญชี 29 เม.ย. ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

(27 เม.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.อัญกาญจน์ อายุ 59 ปี กินยาเบื่อหนูเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากเข้าใจว่าจะไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่า จากการตรวจสอบทราบว่า น.ส.อัญกาญจน์ คิดว่าตัวเองจะไม่ได้รับเงินเยียวยา จึงมาตะโกนที่หน้ากระทรวงการคลัง ก่อนที่จะกินยาเบื่อหนู เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงเร่งส่งตัวไปที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ

ทั้งนี้ เบื้องต้น นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อทราบข่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงมอบหมายให้นายสันติ อ่ำศรีเวียง ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการคลัง และนายศักดา ชนะภัย หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เดินทางไปเยี่ยม น.ส.อัญกาญจน์ ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ พร้อมทั้งมอบกระเช้าเพื่อให้กำลังใจ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบนั้นทราบว่า น.ส.อัญกาญจน์ ผ่านการคัดกรองได้รับเงินเยียวยา 5000 บาทแล้ว โดยเงินจะเข้าบัญชีในวันที่ 29 เมษายน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อธิบายและทำความเข้าใจแล้ว นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง กำลังเร่งจ่ายเงินเยียวยา พร้อมทั้งสั่งการให้เร่งทบทวนสิทธิ์ให้กับประชาชนที่ยื่นทบทวนสิทธิ์โดยเร็วที่สุด ซึ่งล่าสุดยื่นทบทวนแล้วกว่า 3 ล้านคน

ขอขอบคุณ

ภาพ :ThaiQuote


แชร์ข่าวนี้