โหดจัด! บาเยิร์น มิวนิค ถล่ม บาร์เซโลน่า ยับเยิน 8-2 ทะลุตัดเชือกชปล.

222
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2019/20 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 ส.ค. 63 ที่สนามเอสตาดิโอ ดา ลุช (สนามกลาง) “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า พบกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค

เริ่มเกมมาเพียง 4 นาที บาเยิร์น มิวนิค ชิงจังหวะออกนำก่อน 1-0 เมื่อ อีวาน เปริซิช ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดไปหน้าเขตโทษถึง โธมัส มุลเลอร์ แตะต่ออีกทีให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ที่ชิ่งคืนก่อนเป็น มุลเลอร์ ยิงด้วยซ้ายแป้กๆ แต่ทิศทางได้ บอลพุ่งเบียดเสาเข้าไป

ทว่าอีก 3 นาทีต่อมา บาร์เซโลน่า ตามตีเสมอ 1-1 ได้รวดเร็วเมื่อ จอร์ดี อัลบา หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนปาดบอลเข้ากลาง ดาวิด อลาบา พยายามสกัดแต่โดนเหลี่ยมไม่ดีกลายเป็นส่งบอลลอยข้ามหัว มานูเอล นอยเออร์ เสียบสามเหลี่ยมไปอย่างโชคร้าย

นาทีที่ 20 ลิโอเนล เมสซี โซโล่เดี่ยวลากบอลเข้าเขตโทษบาเยิร์น ก่อนล็อกยิงด้วยซ้าย แต่น้ำหนักไม่แรงมากพอที่จะผ่านมือ นอยเออร์ ได้

aa

ทว่าอีกนาทีถัดมา กลับเป็น บาเยิร์น ที่นำอีกครั้งเป็น 2-1 เมื่อ บาร์ซ่า เสียบอลหน้าเขตโทษตัวเอง แซร์ช นาบรี ฉกได้ก่อนไหลเข้าในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ อีวาน เปริซิช จับด้วยขวาก่อนกดด้วยซ้ายมุมแคบ บอลพุ่งแฉลบเท้าของ มาร์ค-อังเดร แทร์ ชเตเกน ก่อนเด้งเช็ดคานเข้าประตูไป

สกอร์ไหลเป็น 3-1 ในนาที 27 ติอาโก อัลกันตารา จ่ายบอลยัดให้ เลออน โกเร็ตซ์กา ชิ่งจังหวะเดียวให้บอลเด้งเข้าเขตโทษ แซร์ช นาบรี เบียดเอาชนะ เกลม็องต์ ล็องเลต์ ก่อนวอลเล่ย์ด้วยขวาเข้าไปอย่างเด็ดขาด

บาร์ซ่า เกือบโดนอีกลูกในนาทีถัดมาเมื่อ เลวานดอฟสกี ฉกบอลจาก บุสเก็ตส์ ก่อนยิงด้วยซ้ายเน้นๆ ในเขตโทษ แทร์ ชเตเก้น ต้องซูเปอร์เซฟด้วยเท้าหวุดหวิด

บาเยิร์น นำห่างเป็น 4-1 ในนาที 31 โยชัว คิมมิช เติมขึ้นมาจ่ายบอลจากขวายัดไปหน้าประตูให้ โธมัส มุลเลอร์ จิ้มจ่อๆ ส่งบอลผ่าน แทร์ ชเตเก้น เข้าไป เกลม็องต์ ล็องเลต์ ประกบไม่ดีอีกครั้ง

บาร์ซ่า แทบไม่ได้โงหัว บาเยิร์น หาโอกาสได้อีกในนาที 39 โยชัว คิมมิช โยนบอลจากขวาให้ เลวานดอฟสกี ได้โขกแต่โดนไม่แรงและบอลตรงตัว นอยเออร์ ที่รับเอาไว้ได้ จากนั้นจบครึ่งแรก บาเยิร์น นำ บาร์ซ่า เหลือเชื่อ 4-1

nn

ครึ่งหลัง บาร์ซ่า ไล่มาเป็น 4-2 ในนาที 57 จอร์ดี อัลบา จ่ายบอลจากซ้ายให้ หลุยส์ ซัวเรซ โชว์ทักษะล็อกหนี เยโรม บัวเต็ง ก่อนยิงด้วยซ้ายระยะ 14 หลาส่งบอลพุ่งเสียบเสาอย่างเด็ดจาด

เจ้าบุญทุ่มดีใจได้เพียงไม่กี่นาทีก็โดน บาเยิร์น มิวนิค หนีไปอีกเป็น 5-2 จากจังหวะที่ อัลฟอนโซ เดวิส โชว์ทักษะหลอกล่อ เนลซอน เซเมโด ทางฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงจี้ถึงกรอบ 6 หลาแล้วจ่ายให้ โยชัว คิมมิช วิ่งมาแปโล่งๆ เข้าไป

นาที 77 บาร์ซ่า หาโอกาสลุ้นได้จากจังหวะที่ ซัวเรซ ชิ่งให้ เมสซี ลากเข้าไปซัดในเขตโทษฝั่งซ้าย ทว่า มานูเอล นอยเออร์ เซฟเอาไว้ได้ไม่พลาด

บาเยิร์น ฉีกหนีห่างเป็น 6-2 ในนาที 82 จากจังหวะที่ ฟิลิปเป คูตินโญ ที่บาเยิร์นยืมมาจากบาร์ซ่า ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดไปหน้าประตูให้ เลวานดอฟสกี โหม่งจ่อๆ เข้าไป

นาที 85 สกอร์ไหลเป็น 7-2 เมื่อ มุลเลอร์ ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ คูตินโญ แตะหนึ่งจังหวะก่อนล้มตัวยิงส่งบอลเบียดเสาแรกเข้าไป เป็นการยิงต้นสังกัดจริงของคูตี้

zz

ก่อนจบเกมนาทีเดียว เสือใต้ มาได้ประตูปิดงานจากจังหวะที่ ลูกา แอร์กน็องเดซ โหม่งชงให้ คูตินโญ ยิงด้วยซ้ายง่ายๆ เข้าไป เป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของ คูตี้

จากนั้นจบเกม บาเยิร์น เอาชนะ บาร์เซโลน่า เหลือเชื่อ 8-2 ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปรอพบผู้ชนะระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ โอลิมปิก ลียง ในวันพุธที่ 19 สิงหาคมต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้