“ส.ส.ก้าวไกล” ชู 3 นิ้ว กลางสภา จี้“นายกฯ” สั่งจนท.หยุดคุกคามประชาชน

206
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ส.ค. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อนเข้าสู่วาระการประชุม

โดย น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล หารือว่าขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม รวมถึงนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว. ศึกษาธิการ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม ยุติการคุกคามประชาชน

หลังจากพบการคุกคามโดยเจ้าหน้าที่รัฐระหว่าที่นายกฯ ลงพื้นที่ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นวันที่ 23-24 ส.ค. มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์หากลุ่มนักเรียนที่ทำกิจกรรมชูสามนิ้วในพื้นที่ เพื่อสอบถามว่าจะชุมนุมในวันที่ 25 ส.ค.หรือไม่ และเมื่อถึงวันจริงพบ มีม็อบไปต้อนรับนายกฯ และเมื่อเดินทางกลับก็พบการติดตามจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนโดนเจ้าหน้าที่ติดตามด้วยเช่นกัน ทั้งนี้พฤติกรรมที่เกิดขึ้นถือว่าตั้งใจคุกคามประชาชนให้หวาดกลัว และไม่อยากให้บุคคลทำกิจกรรม ​

น.ส.ญาณธิชา กล่าวด้วยว่า ขอให้ตำรวจหยุดคุกคามประชาชนด้วยหลังจากมีนักเรียนโรงเรียนศรียานุสรณ์ จ.จันทบุรี ทำกิจกรรมหลังเลิกเรียน ด้วยการชูสามนิ้วในพื้นที่โรงเรียน พบว่าครูนำเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเดินถ่ายรูปนักเรียนทำกิจกรรม และครูยังได้จดชื่อนักเรียน โทรศัพท์หาผู้ปกครอง รวมถึงปิดกั้นการทำกิจกรรมของนักเรียน โดยระบุให้กลับบ้าน หลังจากที่มีนักเรียนที่เดินออกนอกพื้นที่ กำลังเดินกลับไปในโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายการหารือ น.ส.ญาณธิชา ได้ยกมือขวาทำสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว กลางที่ประชุมสภาฯ ด้วย

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้